Video Bản tin Sức khỏe 24H

Những thách thức trong điều trị bệnh nấm phổi

Hướng tới mục tiêu cập nhật kiến thức về chẩn đoán và điều trị nấm phổi cho đội ngũ y, bác sĩ công tác tại các cơ sở y tế trên phạm vi cả nước, Bv Phổi Trung ương tổ chức hội thảo khoa học "Những thách thức trong chẩn đoán và điều trị bệnh nấm phổi".
11:31 - 19/02/2024

Hiện nay, trên thế giới hàng năm có khoảng 02 triệu người tử vong do các bệnh nấm và gây ra bệnh lâu dài cho hàng trăm triệu người. Sau đại dịch COVID -19, tỷ lệ bệnh nhân mắc nấm phổi phải nhập viện gia tăng đáng kể. Nấm phổi được ví như 'kẻ giết người giấu mặt', với tỉ lệ gây tử vong cao (khoảng 50-70%) nếu người bệnh không được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Hiện Việt Nam có đến 90% số người nhiễm nấm phổi chưa được phát hiện và điều trị.

Tại hội thảo, các chuyên gia cũng đã trao đổi, thảo luận về các nội dung như: Gánh nặng bệnh nấm Aspergillosis; Chẩn đoán và điều trị nấm Aspergillosis phổi xâm lấn kịp thời và chính xác; Thách thức trong chẩn đoán bệnh nấm Aspergillosis phổi mạn tính...

Theo các chuyên gia y tế, để phòng bệnh nấm phổi, cần thường xuyên rèn luyện thân thể, ăn nhiều hoa quả tươi, nâng cao sức đề kháng. Tránh để nấm mốc trong nhà, đồ đạc sắp xếp gọn gàng, đủ ánh nắng, thông gió tránh ẩm ướt. Khi vệ sinh nhà cửa cần mang khẩu trang để tránh hít phải bụi nấm.

Thực hiện: Hữu Quảng- Sỹ Thành