Video Tin trong nước

Những thách thức và hướng đi trong tương lai trong điều trị vô sinh ở nam giới

Nhằm thảo luận về thực trạng điều trị vô sinh nam giới dưới góc nhìn thực tiễn và đa chiều. Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã tổ chức “Hội thảo khoa học lần thứ 5” thảo luận về vô sinh nam.
20:49 - 22/09/2024

NHỮNG THÁCH THỨC VÀ HƯỚNG ĐI TRONG TƯƠNG LAI TRONG ĐIỀU TRỊ VÔ SINH Ở NAM GIỚI

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thới giới (WHO), Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ vô sinh cao trên thế giới, trong đó 50% số ca mắc nằm ở độ tuổi dưới 30. Ở Việt Nam mỗi năm có khoảng 1 triệu cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn chiếm tỉ lệ khoảng 7,7%. Tỉ lệ vô sinh do nam giới chiếm 40%, nữ giới chiếm 40%, 10% do cả hai vợ chồng. Điều này cho thấy nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn xuất phát từ 2 phía cả nam và nữ. Sau quá trình thăm khám và thực tế điều trị các bác sĩ đã đưa ra các nhóm nguyên nhân có thể gây vô sinh ở nam giới như: do bệnh lý, yếu tố di truyền, thói quen lối sống ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng trinh trùng.

Trong khuôn khổ của hội thảo, các báo cáo viên đã trình bày những kết quả nghiên cứu mới, cập nhật và chia sẻ kiến thức chẩn đoán, phân loại từng trường hợp, từ đó tìm ra các phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh nhân.

Hội thảo khoa học lần thứ 5 đã tập trung làm rõ những thách thức trong chẩn đoán điều trị vô sinh nam, đồng thời mang đến cái nhìn toàn diện hơn trong thực tế điều trị, những chia sẻ và đề xuất các giải pháp điều trị mong rằng sẽ góp phần hiện thực hoá giấc mơ làm cha mẹ cho nhiều gia đình hiếm muộn mong con./.

Thực hiện: Hữu Quảng - Lê Thanh