Video Sách và cuộc sống

Những tháng năm rực rỡ

Những tháng năm rực rỡ của tuổi trẻ có lẽ luôn là điều khiến mỗi người chúng ta luôn khoắc khoải nhất mỗi khi nhớ tới. Nhà văn Ae-ran Kim cũng từng viết nên một quyển sách có tên “Những tháng năm rực rỡ” như thế với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.
14:32 - 22/05/2021

“Những tháng năm rực rỡ” của nhà văn Ae-ran Kim vốn là lời tự thuật của Ah Reum – một cậu bé không may mắn mắc phải căn bệnh kỳ lạ. Mặc dù chỉ mới 17 tuổi, nhưng Ah Reum lại mang hình hài của một ông lão 80. Thay vì thỏa sức bay nhảy với sức trẻ tràn đầy nhiệt huyết và năng lượng thì Ah Reum lại sống với một cơ thể yếu ớt và đang dần suy giảm từng ngày. Có lẽ chính vì thế nên hơn ai hết, Ah Reum cảm nhận một cách sâu sắc về sự khắc nghiệt của thời gian.

Ah Reum đã không phí hoài dù chỉ một giây, đối với cậu, sống không phải chỉ là tồn tại về mặt sinh học, mà là cuộc sống của tâm hồn và trái tim. Cậu có một tâm hồn mạnh mẽ trái ngược với cơ thể yếu ớt của mình, cậu có một trái tim nồng hậu và đôi chút trẻ con, trái ngược với ngoại hình già hóa của cậu. Ngoại hình không nói được cậu là ai, đi sâu vào trong từng con chữ, ta mới thấy được hình ảnh của một chiến binh đang chiến đấu với thần chết để giành bằng được sự sống về phía mình. 

Bằng nỗ lực không ngừng, Ah Reum đã biến khoảng thời gian đau đớn nhất thành những ngày tháng rực rỡ của riêng bản thân mình.

Tác phẩm tuyệt vời này cũng đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên vào năm 2014 với hai diễn viên chính là Song Hye-kyo và Kang Dong-won.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.