Video Tin trong nước

Niềm tự hào dâng trào trên điểm cực Tây của Tổ quốc

Cực Tây của Việt Nam là cột mốc không số, ngã ba biên giới giữa Việt Nam – Trung Quốc – Lào. Điểm cực Tây ở bản A Pa Chải thuộc xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Nơi thường được gọi là một con gà gáy cả ba nước cùng nghe tiếng.
15:18 - 20/04/2021

A Pa Chải thuộc địa phận xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên là điểm cực tây của Tổ quốc, nơi có cột mốc phân chia ranh giới giữa ba nước Việt Nam - Lào - Trung Quốc. Cột mốc được cắm vào ngày 27/6/2005. Toàn bộ cột mốc được làm bằng đá granit, được cắm trên bệ cắm hình lục giác, ngoài cùng là khối vuông với diện tích 5 x 5 mét. Cột mốc cao 2 mét với 3 mặt quay về 3 hướng, bên trên mỗi mặt là tên nước bằng tiếng quốc ngữ và quốc huy riêng của mỗi quốc gia. Chinh phục cực Tây A Pa Chải là một hành trình thú vị, rất nhiều trải nghiệm dù có hơi vất vả, nhọc nhằn. Một chuyến đi chinh phục cực tây kết hợp với những cung đường miền núi cao đại ngàn Tây bắc hoang vu, hùng vĩ mà rất đỗi thơ mộng, huyền ảo sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ nơi tận cùng Tổ quốc thân yêu.

Từ điểm cao của cực Tây Tổ quốc, nhìn ra xa là một không gian bao la, núi rừng hùng vĩ, trùng điệp. Niềm xúc động và tự hào dân tộc trào dâng trong lòng mỗi người khi được đặt chân lên đến đây.

Do Mốc ngã ba biên A Pa Chải nằm ở khu vực biên giới trọng yếu liên quan mật thiết tới quân sự - quốc phòng địa phương cũng như an ninh quốc gia, do đó, khách du lịch muốn tới thăm mốc, cần có sự đồng ý và cấp giấy phép của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Ðiện Biên.

Thực hiện: Thế Hùng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.