Video Tin trong nước

Ninh Bình – gắn giá trị lịch sử với phát triển du lịch bền vững

Tỉnh Ninh Bình vừa tổ chức Hội nghị thông báo khảo cổ học lần thứ 56 - năm 2021.
23:35 - 08/12/2021

Tại đây, các nhà khoa học đã công bố một số phát hiện mới nhất về Khu di tích cố đô Hoa Lư, khu vực phía Nam đền thờ vua Lê Đại Hành, là những phát hiện có giá trị củng cố thêm chiến lược phát triển du lịch bền vững của tỉnh.

Theo đại diện Sở Du lịch Ninh Bình, Đảng ủy, UBND tỉnh Ninh Bình đặc biệt coi trọng những phát hiện khảo cổ học lần này, coi đây là một trong những nhân tố đặc biệt tạo đà cho sự phát triển du lịch bền vững của địa phương – bởi nó góp phần làm rõ hơn giá trị lịch sử, văn hóa của Khu di tích Cố đô Hoa Lư.

Sau nhiều đợt khảo cổ, Ninh Bình đã được khẳng định là một tỉnh có vị thế quan trọng trong lịch sử dân tộc, với những phát hiện về hóa thạch người cổ có niên đại hàng vạn năm, các di tích văn hóa thời tiền – sơ sử và đặc biệt là những phát hiện mới về cố đô Hoa Lư với những di vật quý giá, độc đáo, có giá trị lớn. Đây là một kho tàng quan trọng làm phong phú thêm các sản phẩm văn hóa du lịch - sức mạnh nội sinh của tỉnh Ninh Bình trong chiến lược phát triển du lịch bền vững.

Như Nguyên - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.