Video Tin trong nước

Ninh Bình: Gìn giữ môi trường sinh thái hướng tới du lịch bền vững

Ninh Bình là điểm đến hấp dẫn đối với nhiều du khách. Những năm qua, chính quyền, doanh nghiệp và người dân nơi đây đã và đang chung tay gìn giữ môi trường sinh thái để phát triển du lịch bền vững trong tương lai.
19:07 - 06/07/2021

Tại khu du lịch danh thắng Tràng An, điểm nhấn nổi bật của vùng đất cố đô Ninh Bình, những người lái đò đang tất bật dọn dẹp, vệ sinh lại thuyền đò, vớt rác và rong rêu trên sông... sau khi kết thúc chuyến chở khách. Đó là những việc hàng ngày mà khu danh thắng này duy trì nhiều năm qua để gìn giữ, bảo vệ môi trường sinh thái nơi đây.

Hoạt động bảo vệ môi trườngcủa danh thắng này được lồng ghép khéo léo qua những lời thuyết minh của những người lái đò trong lúc giới thiệu về các điểm đến trên hành trình, đồng thời thông báo các quy định của điểm du lịch như không xả rác bừa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định... qua đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của du khách.

Còn tại khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long. Dù khiêm tốn hơn danh thắng Tràng An về quy mô nhưng cảnh quan môi trường ở đây vẫn hoang sơ và được giữ gìn gần như nguyên vẹn, tránh tác động của động cơ máy móc đến môi trường nước, giữ gìn môi trường sống cho nhiều loài động thực vật hoang dã quý hiếm.

Việc Ninh Bình bắt đầu mở cửa đón khách trở lại từ ngày 3/7 vừa qua sau thời gian dài nghỉ dịch là tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch đất cố đô. Hy vọng, với những giải pháp bảo vệ môi trường sinh thái hiệu quả, ngành công nghiệp không khói của điểm đến hấp dẫn này sẽ phát triển bền vững trong tương lai.

Anh Vũ - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.