Video Tin trong nước

Ninh Bình sẵn sàng cho Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Lễ hội Hoa Lư 2021

Đến thời điểm hiện tại, những phần việc lớn của Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Lễ hội Hoa Lư 2021 đã hoàn thành, những công đoạn cuối cùng cũng đang được huyện Hoa Lư và UBND tỉnh Ninh Bình gấp rút hoàn thành cho Lễ khai mạc vào tối 20/4.
20:38 - 19/04/2021

Vào 20h tối 20/4, Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Lễ hội Hoa Lư 2021 sẽ chính thức diễn ra. Lễ Khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên Kênh Truyền hình VOVTV, phát thanh trực tiếp trên kênh VOV1, Đài Tiếng nói Việt Nam.

Là nơi diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Lễ hội Hoa Lư 2021, những ngày này, trên khắp các miền quê của huyện Hoa Lư rợp bóng cờ hoa. Chính quyền và người dân sôi nổi thực hiện các công trình, phần việc, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm để Lễ khai mạc được diễn ra trang trọng theo đúng phong tục truyền thống của vùng đất Cố đô.

Thực hiện kế hoạch của tỉnh Ninh Bình về tổ chức khai mạc Năm Du lịch quốc gia và lễ hội Hoa Lư năm 2021, đến nay các phần việc được tỉnh Ninh Bình giao cho huyện chuẩn bị chủ trì, tổ chức cũng như phối hợp các đơn vị để tổ chức thực hiện đã được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho đêm khai mạc năm du lịch cũng như lễ hội Hoa Lư 2021. Năm nay, trong chương trình hoạt động của lễ hội Hoa Lư 2021 cũng có điểm mới, đó là hội thi kéo chữ Thái Bình và diện tích cờ lau tập trận, đây là hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc, đặc biệt trong thời kỳ nhà Đinh và Tiền Lê.

UBND tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tích cực triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự, chống ùn tắc giao thông, phòng chống cháy nổ, đặc biệt là phòng, chống dịch bệnh đảm bảo an toàn cao nhất cho du khách khi đến tham gia các hoạt động. Để đảm bảo việc cung cấp điện phục vụ Lễ khai mạc và các sự kiện của Năm Du lịch Quốc gia 2021 - Hoa Lư được an toàn với chất lượng tốt nhất, ngành Điện lực đã phối hợp với Ban tổ chức Lễ khai mạc và đơn vị tổ chức sự kiện nắm tình hình và thống nhất rõ công suất phụ tải sân khấu chính của Lễ khai mạc để bố trí máy phát điện cho phù hợp nhằm đảm bảo nguồn điện được duy trì ổn định, liên tục. Đến thời điểm này, công tác cấp điện cho Lễ khai mạc và các hoạt động diễn trong Năm Du lịch Quốc gia đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo yêu cầu đặt ra.

Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Lễ hội Hoa Lư 2021 là sự kiện mở đầu chuỗi các sự kiện, hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia 2021 - Hoa Lư, Ninh Bình. Đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa lịch sử, tài nguyên và sản phẩm du lịch cũng như thúc đẩy du lịch Ninh Bình phát triển hơn nữa.

Thực hiện: Tiến Dũng – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.