Video Tin trong nước

Ninh Bình tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu tất cả các cấp, các ngành vào cuộc, đặc biệt là ngành y tế trong công tác giám sát tại cộng đồng, có phương án quản lý, theo dõi các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh do virus Corona gây ra.
19:37 - 08/02/2020

Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đã lên kế hoạch, đồng thời kiểm tra, triển khai công tác chuẩn bị cho phòng chống dịch viêm phổi cấp tại các đơn vị lớn: trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh, trung tâm cấp cứu 115 về công tác chống dịch cúm do virus Corona gây nên. Mọi phương án ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh đã được ngành y tế tỉnh Ninh Bình chủ động lên kế hoạch, thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, ngành y tế cũng chủ trì, phối hợp với các ngành, cơ quan, đơn vị liên quan thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra, giám sát và chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Bình yêu cầu các ban ngành, đoàn thể, chính quyền tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu được sự nguy hiểm bệnh và biện pháp phòng dịch bệnh, để ngăn chặn trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, kiện toàn bệnh viện dã chiến, có phương án diễn tập phòng chống dịch; bổ sung thêm các trang thiết bị, máy móc, chất khử khuẩn cần thiết..., đảm bảo phục vụ công tác phòng chống dịch hiệu quả và tránh lãng phí.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.