Video Tin trong nước

Ninh Thuận tăng cường quảng bá các sản phẩm OCOP

Những năm qua, Ninh Thuận đã và đang tập trung xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường quảng bá sản phẩm để mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.

20:59 - 06/12/2022

Ninh Thuận tăng cường quảng bá các sản phẩm OCOP

Là tỉnh có nhiều tiềm năng du lịch gắn với trải nghiệm các sản phẩm OCOP, những năm qua, Ninh Thuận đã và đang tập trung xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường quảng bá sản phẩm để mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.

Ninh Thuận là vùng đất giàu tiềm năng phát triển các sản phẩm nông nghiệp gắn với chương trình OCOP. Đến nay, tỉnh Ninh Thuận đã công nhận kết quả đánh giá, phân hạng cho 69 sản phẩm OCOP gồm 51 sản phẩm hạng 3 sao; 10 sản phẩm hạng 4 sao và 8 sản phẩm có tiềm năng hạng 5 sao. Những năm qua, tỉnh Ninh Thuận tập trung phát triển sản phẩm OCOP theo hướng gia tăng giá trị, đáp ứng tiêu chuẩn và nhu cầu thị trường; đồng thời đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá hình ảnh, kết nối tiêu thụ sản phẩm theo hướng bền vững.

Bên cạnh mở rộng vùng nguyên liệu, nâng cao chất lượng, Ninh Thuận tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung-cầu cho sản phẩm OCOP thông qua các hội chợ, triển lãm; thử nghiệm và nhân rộng mô hình điểm bán hàng OCOP trên các tuyến phố; thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm OCOP gắn với thị trường du lịch trọng điểm để phân phối sản phẩm OCOP tới nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Việc phát triển sản phẩm OCOP chất lượng cao không chỉ giúp gia tăng giá trị sản xuất nông nghiệp, kinh tế nông thôn mà còn thúc đẩy nâng tầm thương hiệu đặc sản của địa phương và đem đến niềm tin cho người tiêu dùng về các sản phẩm nội địa. 

Thời gian tới, Ninh Thuận cũng đặt mục tiêu củng cố và nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng; phấn đấu 30% các chủ thể OCOP xây dựng được chuỗi giá trị theo hướng kinh tế tuần hoàn gắn với vùng nguyên liệu ổn định; ít nhất 50% làng nghề có sản phẩm OCOP để vừa nâng cao giá trị nông sản vừa tìm hướng đi mới kết hợp với ngành du lịch nâng cao trải nghiệm của du khách./.

Thực hiện: Anh Vũ – Minh Quân.