Video Tin trong nước

Nỗ lực đưa giáo dục di sản văn hóa vào trường học

Để thế hệ trẻ hiểu hơn về những di sản văn hóa, về truyền thống lịch sử của địa phương, có thái độ tôn trọng và gìn giữ những di tích lịch sử, nhiều năm nay, ngành giáo dục quận Hoàn Kiếm đã tích cực đưa giáo dục di sản vào chương trình giáo dục trong trường.
18:51 - 23/11/2021

Vẻ đẹp và những giá trị lịch sử của hồ Hoàn Kiếm hay hình ảnh đặc trưng về những con phố cổ nơi thủ đô Hà Nội được giới thiệu qua các tiết học như thế này dường như đã trở nên quen thuộc với mỗi học sinh tại các trường học trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Việc đưa những di sản văn hóa và từng tiết dạy không chỉ tạo hứng khởi cho các em mà còn giúp các em khám phá và tiếp cận gần hơn với lịch sử, từ đó có ý thức hơn trong việc phát huy, gìn giữ giá trị lịch sử.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất trong những giờ học về di sản văn hóa, bên cạnh việc phố hợp với Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội để làm phong phú thêm khối tư liệu giảng dạy về di sản văn hóa, các trường cũng linh hoạt tích hợp các nội dung giảng dạy về di sản trong các môn học phù hợp từng độ tuổi, cấp học với thời lượng nội dung hợp lý.  

Cùng với đó, quận Hoàn Kiếm tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục quận, các tổ chức, đơn vị cùng nhà trường triển khai đưa các giá trị di sản văn hóa vào chương trình giảng dạy ứng với các cấp học trong từng trường để chương trình được nhân rộng và đạt hiệu quả tốt nhất góp phần phát triển giáo dục toàn diện cho học sinh trên địa bàn quận nói riêng và thủ đô Hà Nội nói chung.

Duy Hưng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.