Video Tin trong nước

Nỗ lực đưa nghệ thuật xiếc đến gần khán giả mùa dịch Covid-19

Các sân khấu bị đóng cửa do dịch Covid-19 không chỉ khiến nghệ sỹ và các đơn vị nghệ thuật gặp khó khăn mà còn khiến khán giả thiếu hụt những món ăn tinh thần ý nghĩa. Để thích nghi với tình hình mới, các nhà hát đã và đang nỗ lực tìm hướng tiếp cận khán giả, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh.
21:22 - 01/08/2021

Sân khấu xiếc đã ngưng trệ gần 1 năm nay do dịch Covid-19. Nhưng trước khi Hà Nội thực hiện giãn cách, bên trong nhà hát, các nghệ sĩ của Liên đoàn Xiếc Việt Nam vẫn đang miệt mài luyện tập cho vở diễn mới nhất mang tên “Biệt đội siêu anh hùng giải cứu trái đất”. 

Đó là vở diễn mới nhất của Liên đoàn Xiếc Việt Nam mang thông điệp về một đội siêu anh hùng đã dũng cảm đấu tranh với lực lượng người ngoài hành tinh để giải cứu trái đất khỏi thảm họa virus Corona. 

“Biệt đội siêu anh hùng giải cứu trái đất” là vở diễn do Bộ Văn hóa và Cục Nghệ thuật biểu diễn đặt hàng Liên đoàn Xiếc Việt Nam thực hiện trong một dự án nhằm quảng bá những tác phẩm nghệ thuật chất lượng tới công chúng, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh khiến mọi hoạt động nghệ thuật gần như bị ngưng trệ như hiện nay.

Đặc trưng của nghệ thuật là sự sáng tạo. “Biệt đội siêu anh hùng giải cứu trái đất” không chỉ là sự sáng tạo về đề tài nóng hổi với những thông điệp mang ý nghĩa xã hội của Liên đoàn Xiếc Việt Nam mà còn là minh chứng cho sự thích nghi của các đơn vị nghệ thuật nhằm tìm hướng tiếp cận mới với khán giả để dòng chảy nghệ thuật không bị ngắt quãng, để khán giả lại được thưởng thức những món ăn tinh thần phong phú và nghệ sĩ vẫn thỏa mãn được đam mê cháy bỏng với sân khấu.

Thực hiện: Anh Vũ – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.