Video Tin trong nước

Nỗ lực đưa sách giáo khoa tới tay học sinh

Chỉ còn ít ngày nữa năm học mới 2021-2022 sẽ bắt đầu. Điều đáng chú ý là trong năm học mới này, học sinh lớp 2 và lớp 6 sẽ sử dụng bộ sách giáo khoa mới. Tuy nhiên, việc đưa sách tới tay học sinh đang gặp khó khăn do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tới việc vận chuyển.
21:53 - 19/08/2021

Hiện các địa phương và các nhà xuất bản đang tích cực phối hợp để đưa sách tới tay học sinh, cũng như tập huấn chương trình sách giáo khoa mới cho các học sinh. 

Như mọi năm vào thời điểm này hầu hết các bậc phụ huynh đã chuẩn bị sẵn sàng sách giáo khoa và tài liệu cho con bước vào năm học mới. Thế nhưng, trong bối cảnh toàn thành phố đang thực hiện cách ly xã hội, tất cả các nhà sách trên địa bàn phải đóng cửa dẫn đến nhiều học sinh chưa có bộ sách giáo khoa của năm học mới cho riêng mình đặc biệt là bộ sách giáo khoa mới lớp 2 và lớp 6 lần đầu tiên được đưa vào năm học 2021 – 2022.

Theo đại diện Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, tính đến hết ngày 15/8, đơn vị này đã phát hành được 94% sản lượng sách giáo khoa từ lớp 3 đến lớp 12 và 85% sản lượng sách giáo khoa các lớp 1, 2, 6 đến các địa phương. Tuy nhiên, việc đưa sách tới các nhà trường, học sinh vẫn đang gặp nhiều khó khăn do diễn biến của dịch Covid-19.

Với khoảng 40 tỉnh, thành phố đã có thời gian khai giảng dự kiến, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng đã đề nghị các nhà trường có phương án phù hợp để nhận SGK và kịp thời chuyển tới tay học sinh trước ngày khai giảng. 

Đối với những tỉnh/thành phố chưa xác định thời gian tựu trường, đơn vị sẽ căn cứ kế hoạch của từng địa phương để xây dựng phương án cung cấp đầy đủ SGK cho học sinh. Ngoài ra, đơn vị cũng đã đưa phiên bản điện tử sách giáo khoa, sách bài tập, sách giáo viên lên trang web hanhtrangso.nxbgd.vn để tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh.

Đồng thời, đẩy mạnh việc phát hành SGK trên một số kênh bán hàng trực tuyến của Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam (nhasachso.nxbgd.vn, edubook.com.vn, ebdbook.vn).

Thực hiện: Duy Hưng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.