Video Tin trong nước

Nỗ lực mang "Đời mới" đến những người khiếm thị

Nhân Ngày Quốc tế Người khuyết tật 3/12, cùng tìm hiểu về tạp chí tạp chí “Đời mới” để biết được những đóng góp của người khiếm thị trong việc xây dựng “Đời mới”.
16:50 - 03/12/2021

Đây là xưởng in chữ Braille của Hội Người mù Việt Nam, là nơi đều đặn mỗi tháng, hàng nghìn tạp chí chữ nổi dành cho người khiếm thị mang tên “Đời mới” hay đĩa CD được xuất bản để mang nguồn thông tin hữu ích đến người mù trên cả nước với nhiều nội dung phong phú: trang tin tức, xã hội, văn nghệ, phổ biến kiến thức, tin quốc tế…

Đáng chú ý, hơn nửa số nhân lực làm nên “Đời mới” là những người khiếm thị. Nhìn chị Phạm Thị Hồng thoăn thoắt xử lý công đoạn cuối cùng của những tờ báo mới in này, ít ai nghĩ rằng đó là một người khiếm thị. Đã gắn bó với xưởng in chữ Braille khoảng 10 năm, với chị, đây là công việc may mắn với một người không nhìn thấy ánh sáng như mình.

Được chuyển đến tay những người khiếm thị cả nước dưới dạng chữ nổi Braille và đĩa CD, “Đời mới” có nhiều nội dung phong phú, đặc biệt là những tấm gương người mù vượt khó vươn lên, đã góp phần mở rộng thông tin và giúp người khiếm thị có thêm động lực, niềm tin để vươn lên trong cuộc sống.

Cùng với những người mắt sáng, nhiều người khiếm thị dù không nhìn được nhưng đã đóng góp công sức nhỏ bé để xây dựng “Đời mới”, thắp lên nguồn ánh sáng tri thức cho nhiều người khiếm thị khác.

Anh Vũ - Anh Dũng

Mời quý vị xem các Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.