Video Tin trong nước

Nỗ lực ngăn chặn hành vi bạo hành phụ nữ tại Việt Nam

Phụ nữ đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của gia đình, xã hội. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ là nạn nhân của bạo hành. Cùng ngăn chặn hành vi xâm phạm quyền của phụ nữ là mục tiêu để cộng đồng và xã hội chung sức hướng đến vì mục tiêu bình đẳng giới.
19:28 - 08/03/2021

Báo cáo Điều tra quốc gia về bạo lực đối với phụ nữ ở Việt Nam, cứ 3 phụ nữ thì có khoảng 2 phụ nữ (gần 63%) bị một hoặc hơn một hình thức bạo lực thể xác, tình dục, tinh thần và bạo lực kinh tế cũng như kiểm soát hành vi do chồng gây ra trong cuộc đời và gần 32% phụ nữ bị bạo lực hiện thời (trong 12 tháng). 

Bất bình đẳng giới còn tồn tại rõ rệt trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội; nhiều vụ bạo lực và xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em gái xảy ra phức tạp; nhưng việc xử lý và can thiệp các vụ việc bạo lực này vẫn còn gặp khó khăn, một trong số nguyên nhân được cho là do việc thực thi pháp luật chưa nghiêm.

Để thu hẹp khoảng cách về bất bình đẳng giới, những năm qua, các cơ quan đại diện cho quyền và lợi ích của phụ nữ cùng các tổ chức quốc tế tại Việt Nam đã và đang nỗ lực chung tay ở cả phương diện truyền thông và các trang thiết bị cần thiết cho các dịch vụ hỗ trợ phụ nữ. 

Để hướng tới một xã hội phát triển toàn diện, Việt Nam đã và đang nỗ lực ngăn chặn những hành vi vi phạm bình đẳng giới, đặc biệt là thực trạng bạo hành đối với phụ nữ nhằm hướng tới Mục tiêu phát triển bền vững vào năm 2030 và đảm bảo không còn ai bị bỏ lại phía sau.

Thực hiện: Anh Vũ, Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.