Video Vấn đề và bình luận

Nỗ lực phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo

Ngày 13/10 hàng năm được chọn là ngày Doanh nhân Việt Nam, mở ra một trang mới trong lịch sử kinh tế Việt Nam, khi doanh nhân được thừa nhận có một vai trò quan trọng trong sự phát triển của quốc gia.
11:31 - 15/10/2021

Bốn đợt dịch bệnh Covid-19 diễn ra liên tục đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển của các ngành kinh tế. Trong bối cảnh đó vẫn có những doanh nghiệp đã biến thách thức thành cơ hội, tiếp tục phát triển và mở rộng hoạt sản xuất, doanh thu tăng trưởng. Có được sự phát triển này là do các doanh nghiệp hoạt động cùng trong 1 hệ sinh thái sáng tạo riêng cho lĩnh vực hoạt động của mình. 

Vậy, hệ sinh thái liên kết khởi nghiệp sáng tạo được hoạt động theo cơ chế ra sao và lợi ích thực sự là gì? Và doanh nhân khởi tạo hệ sinh thái này đã vận hành mô hình theo cách nào?

Để bàn luận về chủ đề này, chương trình có cuộc trao đổi với doanh nhân Nguyễn Xuân Hoàng, ông đã trải qua 1 chặng đường dài, từ chàng sinh viên Phú Thọ của trường Đại học Dược Hà Nội đến 1 sĩ quan quân đội của Bệnh viện 109 Quân khu 2 và hiện tại ông đang là Chủ tịch HĐQT của Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc tế (IMC).

Mời quý vị xem các chương trình Vấn đề và bình luận đã phát sóng tại đây./.