Video Tin trong nước

Nỗ lực phục hồi thị trường lao động sau Tết

Nhu cầu nhân lực tại các thành phố lớn đang tăng cao ngay sau Tết Nguyên đán và dự kiến kéo dài cả năm 2022 khi dịch bệnh được kiểm soát.
15:31 - 25/02/2022

Để nhanh chóng đáp ứng nhu cầu bổ sung nhân lực cho các doanh nghiệp, cơ quan chức năng, các tổ chức giới thiệu việc làm đã có những hình thức linh hoạt nhằm đáp ứng nhu cầu của cả người lao động và người thuê lao động, đồng thời đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Chỉ trong buổi sáng mà doanh nghiệp này đã chọn cho mình được 5 ứng viên để tiếp tục phỏng vấn vòng 2. Anh cho biết, khi được nhà nước hỗ trợ tìm kiếm lao động, doanh nghiệp còn tiết kiệm rất nhiều công sức và chi phí.

Doanh nghiệp này cũng vậy, chị đã có danh sách 5 ứng viên và chị đã lưu thông tin người lao động và giao cho phòng kế toán tiếp tục phỏng vấn vòng 2.

Đó chỉ là 2 trong số 90 đơn vị, doanh nghiệp, với 19.345 chỉ tiêu tuyển dụng đã tham gia phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 7 tỉnh, thành phố. Riêng tại hệ thống sàn Giao dịch việc làm tại Hà Nội, có sự tham gia của 34 doanh nghiệp với 1.030 chỉ tiêu. Doanh nghiệp tìm được nhân công, người lao động thì tìm được việc làm với mức lương phù hợp.

Những sàn giao dịch việc làm vừa tổ chức tuyển dụng trực tiếp, vừa có kết nối trực tuyến như thế này đã đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng lao động, vừa đảm bảo lao động không bị mất thời gian đi lại và đảm bảo công tác phòng chống dịch. Cả người lao động và người tuyển dụng lao động đều có thể đăng ký thông tin trực tuyến lên mạng để kết nối nhu cầu, sau khi đã khớp nối thông tin thì được đặt lịch hẹn để phỏng vấn online tại các phiên giao dịch trực tuyến. 

Hiện Hà Nội có 15 sàn giao dịch việc làm đặt tại các quận, huyện, đồng thời kết nối với 7 tỉnh phía Bắc với hàng trăm doanh nghiệp đăng ký tham gia.

Thực tế hình thức sàn giao dịch trực tuyến như thế này rất phù hợp với tình hình cũng như nhu cầu. Nhiều doanh nghiệp bị thiếu hụt lao động do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, có thể tuyển chọn được các ứng viên phù hợp. Từ đó, các đơn vị có thể đảm bảo nguồn nhân lực sản xuất kinh doanh dần từng bước phục hồi các hoạt động của doanh nghiệp.

Phiên Giao dịch việc làm online kết nối 7 tỉnh, thành phố cung cấp thông tin thị trường lao động, kết nối cho người lao động bị mất việc làm, thay đổi việc làm do ảnh hưởng dịch COVID-19 sớm tìm được việc làm phù hợp với nguyện vọng của bản thân tạo ra thu thập, ổn định cuộc sống góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội.

Dự báo trong quý I/2022, nhu cầu tuyển dụng tăng mạnh trong khối sản xuất, dịch vụ thương mại, nhà hàng, khách sạn, công nghệ thông tin. Do tình hình dịch bệnh nên hình thức giao dịch trực tuyến sẽ tiếp tục được Hà Nội triển khai trong thời gian tới.

Cao Thắng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.