Video Tin trong nước

Nỗ lực thúc đẩy mục tiêu bình đẳng giới tại Việt Nam

Những năm qua, Việt Nam đã nỗ lực rất nhiều để hướng tới mục tiêu bình đẳng giới. Trong nỗ lực đó, "Báo cáo Tổng quan về Bình đẳng giới ở Việt Nam năm 2021" được xem là nguồn tư liệu đáng tin cậy để định hướng trong việc khắc phục những rào cản đối với thực trạng bình đẳng giới ở Việt Nam.
19:08 - 27/10/2021

“Báo cáo Tổng quan về bình đẳng giới ở Việt Nam” là báo cáo đầu tiên tổng hợp tất cả các số liệu, nghiên cứu, phân tích về bình đẳng giới ở Việt Nam. Đây là báo cáo cập nhất nhất trong vòng  5 năm trở lại . Báo cáo chỉ ra những thành tựu nổi bật và những rào cản lớn nhất trong việc thúc đẩy bình đẳng giới ở tất cả các lĩnh vực: từ kinh tế, chính trị, giao thông, tới những vấn đề xã hội, phúc lợi, việc làm...

Điểm nổi bật trong báo cáo này là đề cập đến thực trạng bất bình đẳng giới không chỉ giữa phụ nữ và nam giới mà còn mở rộng về khuôn mẫu giới và xu hướng tính dục, đặc biệt là sự bình đẳng giới trong cộng đồng thiểu số LGBT (người đồng tính, song tính, chuyển giới), đồng thời đưa ra các khuyến nghị để phá bỏ những khuôn mẫu giới, nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng bất bình đẳng giới trong xã hội. 

"Báo cáo Tổng quan về Bình đẳng giới ở Việt Nam năm 2021" là nguồn dữ liệu đáng tin cậy để định hướng các ưu tiên về nguồn tài chính, xây dựng chương trình và vận động chính sách nhằm thúc đẩy các kết quả và khắc phục những rào cản đối với bình đẳng giới ở Việt Nam. Báo cáo được kỳ vọng sẽ góp phần giúp Việt Nam giám sát các chỉ tiêu liên quan đến bình đẳng giới trong các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.