Video Tin trong nước

Nở rộ các khóa học trực tuyến: ai kiểm định chất lượng?

Kể từ khi dịch covid-19 bùng phát, học online đã không còn xa lạ với các học sinh. Khi dịch đã qua đi, số lượng các khóa học trực tuyến không những không giảm mà còn tăng lên khiến nhiều người không khỏi băn khoăn, lo lắng về tính hiệu quả của nó.
22:03 - 27/08/2023

NỞ RỘ CÁC KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN: AI KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG?

Sự nở rộ của các khóa “học online” đã khiến những người có nhu cầu học trở nên lúng túng vì… “quá nhiều sự lựa chọn”. Chỉ cần search từ khóa “học online” hay “khóa học online” trên các công cụ tìm kiếm, bạn sẽ nhận về hàng triệu kết quả. Trên các trang mạng xã hội, bạn cũng có sẽ thường xuyên bắt gặp quảng cáo về các lớp học online với đủ các lĩnh vực.

Hiện nay, có 2 loại hình học online phổ biến gồm: Tự học qua các tài liệu, giáo trình bằng video có sẵn hoặc đăng ký các lớp học online có tương tác với người dạy. Tuy nhiên, dù chọn hình thức nào thì người học cũng sẽ phải đối mặt với những rủi ro bị lừa đảo hoặc đăng ký phải khóa học kém chất lượng. Bởi trên thực tế, hiện nay vẫn chưa hề có một quy định hay hay hướng dẫn cụ thể nào nhằm kiểm soát chất lượng của các khóa học online.

Học online là xu thế của giáo dục hiện đại, phát triển với tốc độ cực kỳ nhanh trong và sau đại dịch COVID-19, nên việc cần một qui định cụ thể để kiểm soát và quản lý chất lượng các hình thức học online là rất cần thiết. Thế nhưng bản thân người học cũng cần trang bị cho mình kiến thức và kinh nghiệm để có những lựa chọn thông minh khi tham gia các khóa học online./.

Thực hiện: Quỳnh Trang - Sỹ Thành