Video Tin trong nước

Nỗi ám ảnh mang tên “con đường đau khổ” giữa thủ đô Hà Nội

Giữa Thủ đô Hà Nội, bên cạnh những con đường trải nhựa bằng phẳng, không ít con đường, đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng,trở thành nổi ám ảnh của nhiều người. Một trong số đó là đường Nguyễn Cảnh Dị, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội.
22:36 - 07/08/2022

Phố Nguyễn Cảnh Dị có chiều dài khoảng 1,3km là một trong những trục đường có vai trò quan trọng kết nối giao thông cho khu vực khu đô thị Định Công, Đại Kim, Linh Đàm. Tuy nhiên, khoảng 500m của tuyến phố này đoạn nối từ cầu Định Công vào khu đô thị mới Đại Kim đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. 

Mặt đường lỗ chỗ ổ gà, ổ voi, gạch đá nhấp nhô trở thành nỗi ám ảnh của bà con sống quanh đây cũng như những người dân mỗi khi phải di chuyển qua đoạn đường này.

Do mặt đường xấu nên những tai nạn giao thông ở đoạn đường này cũng dễ dàng xảy ra, không ít người dân đã bị đổ, ngã xe do vấp phải những hòn đá, viên gạch lởm chởm ở đây. Đặc biệt, mỗi khi trời mưa, những ổ voi, ổ gà sâu hoắm chứa đầy nước lại trở thành các “bẫy ngầm” khiến cho người dân di chuyển qua đây phải khiếp sợ. 

Không chỉ mặt đường xuống cấp mà hai bên tuyến dường cũng ngập tràn phế thải và vật liệu xây dựng, cây cối um tùm không được cắt tỉa. Đây là lý do mà nhiều người thà chọn đi qua phố Trịnh Đình Cửu kể cả khi tắc đường cũng không muốn đi qua tuyến đường này, trừ những trường hợp bất đắc dĩ.

Trước tình trạng tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông cũng như việc người dân ở đây bao năm phải sống trong cảnh khói bụi, bùn lầy, thiết nghĩ các cơ quan chức năng quận Hoàng Mai và TP. Hà Nội cần sớm vào cuộc giải quyết để đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân và góp phần cải thiện bộ mặt văn minh đô thị của thành phố.

Tiến Dũng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.