Video Bản tin Sức khỏe 24H

Nỗi khổ ít ai biết sau 10 năm bọc răng sứ

Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ loại bỏ hết những khuyết điểm như răng hô, răng thưa, răng sứt mẻ, răng bị nhiễm màu… đem lại hàm răng đẹp cho khách hàng. Do đó, phương pháp này được nhiều người lựa chọn trong những năm gần đây.
19:09 - 08/06/2023

Nỗi khổ ít ai biết sau 10 năm bọc răng sứ

       Vì mong muốn có hàm răng đều, trắng đẹp, 10 năm trước bệnh nhân nữ này lúc ấy tìm đến một phòng khám nha khoa để bọc sứ cho 16 chiếc răng. Tại đây chị được mài thu nhỏ chân các răng, diệt tủy sau đó bọc răng sứ bên ngoài. Tuy nhiên 1 năm trở lại đây, chị gặp nhiều vấn đề sức khỏe răng lợi. Đến Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội khám chị được bác sĩ chẩn đoán gãy chân răng, viêm lợi, buộc phải tháo bỏ răng cũ, điều trị chống viêm và cấy ghép implant (chân răng nhân tạo) với tình trạng tiêu xương trầm trọng.

      Một trong những kĩ thuật phục hình răng thẩm mỹ đã và đang được nhiều người lựa chọn hiện nay chính là bọc răng sứ thẩm mỹ. Chính vì nhu cầu của khách hàng lớn như vậy mà nhiều phòng khám răng có nhiều cách thức quảng cáo thu hút khách hàng đến bọc răng sứ, bất chấp khách hàng có được chỉ định hay không. Đã có nhiều người gặp biến chứng sau khoảng 5 năm. Tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội mỗi ngày tiếp nhận từ 2 – 3 ca tai biến do bọc răng sứ.

      Không thể phủ nhận lợi ích mang lại của bọc răng sứ về tính thẩm mỹ, giúp răng trắng sáng, đều, thậm chí tác dụng bảo vệ hàm răng trong một số trường hợp như: Răng thưa, răng sâu đã được xử lý... Tuy nhiên, khi thực hiện bọc răng sứ vẫn có sự ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe chung nên người có nhu cầu cần cân nhắc rất kỹ và nha sĩ cũng cần giải thích những biến chứng có thể gặp khi thực hiện thủ thuật nha khoa này cho bệnh nhân.

Thực hiện: Ngọc Hòa – Sỹ Thành