Video Tin trong nước

Nới lỏng giãn cách xã hội phải an toàn

Đi học an toàn, kỳ thi an toàn, giao thông, sản xuất, kinh doanh, đều phải an toàn. Đây là những nội dung được bàn trong cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 sáng nay tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.
12:22 - 20/04/2020

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ đang soạn thảo hướng dẫn để gửi tới các địa phương, bổ sung cho việc chuẩn bị đi học trở lại với  một số nội dung như: Đi học sẽ tiếp tục giãn cách xã hội, chia 1/2 lớp, đi theo ca, chia các khối, các lớp vào các ngày 3,5,7 và 2,4,6, đồng thời mới bố trí lớp 9 và lớp 12 đi học trước, còn lại tiếp tục học trực tuyến. Bên cạnh đó là tiếp tục đeo khẩu trang, giãn cách 1,5 mét và ngồi học so le. 

Đối với ngành giao thông vận tải, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cho biết, hiện Bộ GTVT cũng đã có hướng dẫn chi tiết cho tất cả các loại hình vận tải từ hàng không, đến đường bộ, đường thủy, đường sắt. Dù vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tuy nhiên qua kiểm tra, một số chốt kiểm dịch địa phương chưa làm hết chức năng, mới kiểm tra thân nhiệt, hàng hóa còn việc thực hiện giãn cách, số lượng người trên xe vẫn chưa thực hiện nghiêm túc.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các Bộ Y tế, GTVT, GD&ĐT, Ban chỉ đạo quốc gia rà soát lại toàn bộ văn bản, hướng dẫn xem đã phù hợp với tình hình mới chưa, đã đáp ứng với việc vừa đảm bảo chống dịch, vừa phát triển kinh tế chưa thì báo cáo Ban chỉ đạo để hoàn thiện văn bản chỉ đạo tới các địa phương.

Cũng trong sáng nay, Bộ Y tế đã thông tin bệnh nhân số 188, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội đươc chuyển từ Hà Nam về Hà Nội đã có kết quả âm tính. Xét nghiệm thực hiện tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.