Video Tin quốc tế

Nồng ấm cuộc gặp mặt các cựu chiến binh Nga từng công tác ở Việt Nam

Gần 100 đại biểu và các cựu chiến binh là những chuyên gia Liên Xô trước đây từng trực tiếp giúp Việt Nam thời kháng chiến chống Mỹ vừa tham dự “Cuộc gặp mặt thường niên lần thứ 51 của Hội cựu chiến binh Nga đã tham gia chiến đấu tại Việt Nam”.
11:13 - 08/08/2023

Nồng ấm cuộc gặp mặt các cựu chiến binh Nga từng công tác ở Việt Nam

Buổi gặp mặt nhằm tri ân những chuyên gia Liên Xô (Liên bang Nga ngày nay) từng trực tiếp tham gia giúp Việt Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ, góp phần củng cố và thúc đẩy quan hệ truyền thống hữu nghị đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Liên bang Nga.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng và Nhà nước Việt Nam, Đại sứ Đặng Minh Khôi khẳng định, trong những năm tháng khó khăn giành độc lập dân tộc, Việt Nam luôn nhận được sự giúp đỡ quý báu của nhân dân Liên Xô và Liên bang Nga ngày nay, cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Việt Nam luôn ghi nhớ và trân trọng sự giúp đỡ chí tình chí nghĩa này. Đặc biệt, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam không bao giờ quên những cựu chiến binh Xô viết đã giúp đỡ trong những thời điểm khó khăn nhất.

Các đại biểu tham dự cuộc gặp mặt cũng bày tỏ sự cảm động về lòng biết ơn của nhân dân Việt Nam dành cho những cựu chuyên gia quân sự Nga và khẳng định đây là cơ sở để thúc đẩy hơn nữa tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước./.

Thực hiện: Thu Hà, Đặng Cường, Phóng viên VOV thường trú tại LB Nga