Video Tin trong nước

Nông dân kiếm tiền tỷ từ nền tảng mạng xã hội video clip triệu view

Người nông dân Việt Nam hôm nay, đặc biệt là nông dân trẻ đã biết tận dụng thế mạnh của mạng xã hội để giới thiệu, quảng bá, bán hàng trực tiếp trên các kênh bán hàng online, đem đến một nguồn thu nhập không hề nhỏ.
21:16 - 14/03/2023

Nông dân kiếm tiền tỷ từ nền tảng mạng xã hội

Đây là ê-kip sản xuất video clip triệu view của 2 anh nông dân trồng hoa ở Mê Linh, Hà Nội. Bối cảnh không đâu khác là trên chính những thửa ruộng hoa bạt ngàn ở Mê Linh. 

Nảy ra ý tưởng làm kênh bán hàng online khi đang có dịch Covid-19, Lê Văn Cả cùng một vài anh em thân thiết đã cùng nhau xây dựng kênh tiktok cá nhân mang tên Hoa hồng Mê Linh. Đến nay, kênh của họ đã có hơn 233.000 lượt theo dõi, hơn 1,8 triệu lượt thích với những clip triệu view. Khán giả của kênh rất thích thú với cách làm nội dung giản dị, mộc mạc, và đặc biệt hài hước của những anh nông dân trồng hoa. Nhờ vậy, mỗi lần livestream bán hàng, kênh Hoa hồng Mê Linh có thể chốt được từ vài trăm đến cả nghìn đơn hàng, đem đến doanh thu từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng. 

Từ tình yêu với đồng ruộng, với mong muốn quảng bá rộng rãi thương hiệu sản phẩm của quê hương, những người nông dân trẻ đã không bị động ngồi chờ thương lái tìm đến như cách truyền thống. Giờ đây, anh nông dân Lê Văn Cả đã xây dựng được một đội ngũ khoảng chục người để phục vụ cho kênh bán hàng online của mình. 

Làm giàu một cách chính đáng trên đồng ruộng quê hương, những người nông dân Việt Nam thời đại 4.0 đã cho thấy sự sáng tạo, nhanh nhạy của mình trước những chuyển động của thị trường, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn./.


Thực hiện: Lê Liên – Chí Phương