Video Tin trong nước

Nông dân mộc châu nô nức chuẩn bị hội thi hoa hậu bò sữa năm 2023

Thời điểm này, những cô bò sữa đẹp nhất, sản lượng sữa dồi dào nhất đang được các hộ chăn nuôi chăm chút, gấp rút tập luyện để quyết tâm giành "vương miện" cao nhất tại Hội thi hoa hậu bò sữa tổ chức vào 15/10 hàng năm trên cao nguyên Mộc Châu.
16:23 - 14/10/2023

Nông dân Mộc Châu nô nức chuẩn bị hội thi hoa hậu bò sữa năm 2023

Gia đình ông Trần Đình Ba thuộc đơn vị chăn nuôi 77 là một trong những hộ có bề dày chăn nuôi của công ty. Qua 16 năm tổ chức Hội thi hoa hậu bò sữa, năm nào gia đình cũng có 1 đến 2 con lọt vào vòng trong và đã gặt hái được rất nhiều giả thưởng, trong đó có 1 giải Nhất bò hậu bị vào năm 2018. Để đạt được thành tích cao, hàng năm gia đình ông phải lựa chọn những cô bò đẹp nhất, cho năng suất sữa cao nhất trong đàn để chăm sóc, huấn luyện theo chế độ riêng.

Để bò sữa có thể tự tin ra trước đám đông và biểu diễn những bước đi nhuần nhuyễn, từ trước khi cuộc thi diễn ra vài tháng, mỗi ngày các chủ hộ đều phải dành thời gian để luyện tập cho chúng. Họ đang rất háo hức, mong chờ để đến ngày đưa bò đi trình diễn.

Tại vòng chung kết của Hội thi Hoa hậu Bò sữa năm nay, sẽ có khoảng 86 “cô” bò sữa của 10 đơn vị chăn nuôi và Trung tâm Giống tham gia tranh giải ở các hạng mục: Bò vắt sữa, bò cạn sữa, bò hậu bị, bê cai sữa và bê ăn sữa. Điểm mới của Hội thi năm nay còn có phiên đấu giá bò sữa, giúp người nông dân có thể thu về lợi nhuận tốt hơn từ việc bán bò sữa cho những người có nhu cầu.

Hội thi “Hoa hậu bò sữa” hàng năm đã trở thành một thương hiệu, một sự kiện văn hóa đặc biệt trên cao nguyên Mộc Châu. Đây không chỉ là nơi tôn vinh, khuyến khích người chăn nuôi tạo ra nhưng cô bò cho sản lượng sữa cao mà còn là nơi để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tạo môi trường cho những người nông dân có cơ hội tiếp cận công nghệ chăn nuôi tiên tiến, góp phần phát triển ngành chăn nuôi bò sữa một cách bền vững./.


Thực hiện: Đức Cường -  Anh Đức

Phóng viên VOV thường trú khu vực Tây Bắc