Video Sách và cuộc sống

Nóng giận là bản năng, tĩnh lặng là bản lĩnh

Cuốn sách của tác giả Tống Mặc, do Hà Giang dịch bao gồm 9 phần, là tập hợp những bài học, những lời tâm sự về nhân sinh, luận về cuộc đời, những phân tích đắt giá từ các vị thiền sư nổi tiếng.
21:12 - 22/10/2020

Đời người xưa nay vốn được ví như “bể khổ” vì những chông gai, thử thách. Có những người bị ảnh hưởng bởi hoàn cảnh, bị chi phối bởi danh – lợi – tiền – tài mà dễ dàng dao động, đứng ngồi không yên, dễ nóng giận dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc. Nhưng cũng có những người dù khó khăn, gian khổ thế nào cũng vẫn cứ tĩnh tại, ung dung. 

Là bởi vì họ tu tập được cho mình một cái tâm tĩnh lặng nên trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng đều có thể kiên cường, mạnh mẽ đầy trí tuệ. Làm thế nào mới có thể tu tập được cái bản lĩnh ấy?

Cuốn sách “Nóng giận là bản năng, tĩnh lặng là bản lĩnh” sẽ giúp chúng ta có một cái nhìn thấu đáo nhất, cung cấp những kỹ năng cần thiết để kiềm chế cơn nóng giận, kìm hãm phần bản năng trong mỗi người, để giúp ta có một nội tâm mạnh mẽ, vững vàng chạm đến những thành công, hạnh phúc trong cuộc sống.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.