Video Tin trong nước

NSND Trần Hạnh: “Nếu có kiếp sau, tôi vẫn muốn theo nghiệp diễn”

Rạng sáng 4/3, cây gạo cội trong làng điện ảnh Việt Nam, Nghệ sỹ nhân dân Trần Hạnh - một gương mặt nghệ sĩ được công chúng đặc biệt yêu mến đã qua đời, hưởng thọ 92 tuổi. Ông ra đi khiến nhiều người hâm mộ tiếc thương.
23:22 - 04/03/2021

Nghệ sĩ Trần Hạnh sinh năm 1929 tại Hà Nội, là nghệ sĩ sân khấu và diễn viên gạo cội của nền điện ảnh Việt Nam. Xuất phát là một nghệ sĩ sân khấu của Nhà hát Kịch Hà Nội, ông có một sự nghiệp sân khấu lẫy lừng nhưng lại được khán giả biết đến nhiều hơn qua các vai diễn những ông già khắc khổ trên phim truyền hình. 

Là người gốc Hà Nội, thấm đẫm chất hào hoa của người trai phố cổ, nhưng Trần Hạnh lại đi vào lòng công chúng với những vai diễn nặng vẻ khổ hạnh, đáng thương, những vai nông dân hiền lành, chất phác. Đối với những người yêu thích môn nghệ thuật thứ 7 này, những vai diễn của ông đã khắc sâu trong tâm trí họ. 

Đối với những người hàng xóm nơi ông sinh sống, ông là một người vô cùng giản dị, hòa đồng, yêu thương gia đình và sống vẹn tròn chữ tình với bà con xóm giềng.

Nghệ sĩ Trần Hạnh được trao tặng danh hiệu NSND năm 2019. Hơn 60 năm cống hiến cho nghệ thuật, NSND Trần Hạnh sống như cây và nhẹ thênh như mây, đời giản dị và ấm cúng. Lúc còn sống, ông chia sẻ, “dù nghề diễn viên có nghèo, có khổ nhưng nếu có kiếp sau, ông vẫn muốn theo nghiệp diễn viên”.

Thực hiện: Thế Hùng, Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.