Video Tin trong nước

Nữ bác sĩ hết lòng vì bệnh nhi ung thư

Với mong muốn mang lại nụ cười của những bệnh nhi ung thư, nữ bác sĩ Bùi Ngọc Lan - Giám đốc Trung tâm Ung thư, Bệnh viện Nhi Trung ương đã luôn tìm tòi, nghiên cứu để đem “phép màu” đến với bệnh nhi ung thư.
20:50 - 18/10/2024

NỮ BÁC SĨ HẾT LÒNG VÌ BỆNH NHI UNG THƯ

Ung thư – căn bệnh quái ác không chừa một ai, gieo rắc nỗi đau đớn và tuyệt vọng cho bệnh nhân và gia đình. Nỗi ám ảnh ung thư càng trở nên bi thương hơn khi nó tấn công những mầm non yếu ớt, những em nhỏ hồn nhiên, vô tư. Với mong muốn mang lại nụ cười của những bệnh nhi ung thư, nữ bác sĩ Bùi Ngọc Lan - Giám đốc Trung tâm Ung thư, Bệnh viện Nhi Trung ương đã luôn tìm tòi, nghiên cứu để đem “phép màu” đến với bệnh nhi ung thư.

Bén duyên với điều trị bệnh nhi ung thư từ khi tốt nghiệp bác sỹ nội trú, đến nay bác sĩ Bùi Ngọc Lan đã gắn bó gần 30 năm với các bệnh nhi ung thư. Thấu hiểu những khó khăn và những nỗi đau mà căn bệnh này gây ra cho người bệnh, bác sĩ Lan luôn tìm tòi, nghiên cứu, ứng dụng các kỹ thuật cao, kỹ thuật mới để nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân.

Trong những năm qua, bác sĩ Lan đã trực tiếp tham gia khám và điều trị cho các bệnh nhi ung thư, chủ trì hội chẩn, tham gia hội chẩn cấp bệnh viện, liên viện, hội chẩn chuyên gia quốc tế. Kết quả điều trị thành công các bệnh lý ung thư trẻ em đã đạt ngang tầm các nước khu vực. Đặc biệt, chị đã góp phần điều trị thành công nhiều trẻ mắc ung thư hiếm gặp, triển khai các kỹ thuật cao theo kịp trình độ quốc tế. 

Là 1 trong những lĩnh vực khó lại là 1 người phụ nữ nên nên trong quá trình công tác chị gặp không ít khó khăn. Bận rộn là thế, vất vả là thế nhưng tâm huyết với nghề và yêu trẻ, mong muốn chữa lành cho bệnh nhi ung thư đã tiếp thêm động lực cho bác sĩ Lan kiên trì con đường mình đã chọn – con đường cứu sống và mang lại cuộc sống bình an, mạnh khỏe hơn với trẻ em không may mắc bệnh hiểm nghèo.

Bằng sự nỗ lực hết mình, tình yêu với nghề và mong muốn mang lại cuộc sống khỏe mạnh cho các bệnh nhi ung thư, năm 2020 bác sĩ Lan đã được trao tặng danh hiệu thầy thuốc ưu tú, cùng nhiều giải thưởng danh giá khác. Đồng thời bác sĩ Lan cũng là 1 trong số 11 phụ nữ Việt Nam tiêu biểu vinh dự nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2024./.

Thực hiện: Thu Thủy – Lê Hải