Video Tin trong nước

Nữ Tiến sỹ hơn 10 năm miệt mài nhặt rác làm sạch hồ Gươm

Đã hơn 10 năm nay, cứ 8h mỗi sáng Chủ Nhật hàng tuần bất kể nắng hay mưa, luôn có một nhóm tình nguyện viên nhặt rác xung quanh khu vực phố đi bộ Hồ Gươm. Và người giữ lửa cho hoạt động này chính là Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Phương.

08:26 - 21/10/2024

NỮ TIẾN SỸ HƠN 10 NĂM MIỆT MÀI NHẶT RÁC LÀM SẠCH HỒ GƯƠM

Găng tay, kẹp rác và túi được xếp ngay ngắn, đúng 8h, chẳng ai bảo ai, các tình nguyện viên đều bắt tay vào công việc làm sạch bờ hồ.

Đây là hoạt động của nhóm tình nguyện viên “Làm sạch đẹp Hồ Gươm với Ninomiya” thu gom rác thải quanh khu vực Hồ Gươm, Hà Nội, vào sáng chủ nhật hàng tuần mà cô Nguyễn Thị Minh Phương và cộng sự của mình thực hiện hơn 10 năm qua.

Với tinh thần và trách nhiệm ấy, đều đặn mỗi sáng chủ nhật, họ vẫn lặng lẽ làm sạch bờ hồ, và cũng lan tỏa tinh thần ấy đến với nhiều người hơn từ người già đến các bạn nhỏ. Với họ, cô không chỉ là người đồng hành mà còn là người “giữ lửa”, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt huyết với môi trường đến các thành viên trong nhóm. 

Hình ảnh người phụ nữ đứng tuổi với chiếc xe đạp cũ cùng bộ quần áo giản dị, cần mẫn thu gom, nhặt rác, rồi chở những túi rác to nhỏ ở khu vực phố đi bộ không còn xa lạ. Nhưng đằng sau dáng vẻ nhỏ bé và giản dị ấy là một lý tưởng vô cùng cao cả, lý tưởng của người phụ nữ dù đã đến tuổi nghỉ hưu nhưng vẫn một lòng nhiệt huyết, trách nhiệm với môi trường, với Thủ đô.

Ô nhiễm môi trường từ lâu vẫn là vấn đề nan giải, khi ý thức của người dân là một trong những yếu tố quyết định sự thành bại, vì thế 30 phút mỗi sáng chủ nhật có thể không nhiều, nhưng cùng với trách nhiệm, sự nhiệt thành của những người như cô Phương và những bạn tình nguyện viên môi trường đã góp phần rất lớn trong việc tuyên truyền, giáo dục người dân từ già đến trẻ cùng nhau bảo vệ môi trường làm cho Thủ đô xanh – sạch – đẹp./.

Thực hiện: Vân Anh - Trọng Khánh - Ngọc Linh