Video Tin quốc tế

Nước Anh rơi vào làn sóng đình công nghiêm trọng

Vương quốc Anh đã rơi vào làn sóng đình công kể từ mùa hè năm 2022. Vào dịp năm mới này, làn sóng đình càng trở nên trầm trọng hơn khi người lao động phản ứng mạnh trước tình trạng lạm phát vẫn ở mức cao và đồng lương ít ỏi.
06:51 - 13/01/2023

Những người làm y tá, giáo viên, công nhân đường sắt và nhiều ngành nghề khác ở Anh đang rơi vào tình cảnh không có đủ tiền để trang trải cuộc sống.

Các nhân viên y tế lại tiếp tục đình công vào hôm qua. Trong số đó có các nhân viên cứu thương và nhân viên trung tâm cuộc gọi cấp cứu. Hầu hết các dịch vụ xe cứu thương ở Anh và xứ Wales đã bị ảnh hưởng khiến nhiều người khó có thể được tiếp cận dịch vụ cấp cứu, có nguy cơ đe dọa đến tính mạng.

Các giáo viên ở Scotland hôm qua cũng đã tham gia đình công sau khi không đạt được thỏa thuận với chính quyền địa phương về vấn đề tiền lương khiến nhiều trường học ở khắp Scotland đã phải tạm thời đóng cửa. Trong khi đó, Liên minh Công nhân Đường sắt, Hàng hải và Vận tải Quốc gia Anh cho biết cuộc đình công của các nhân viên đường sắt khó có thể được giải quyết sớm

Theo Công đoàn Dịch vụ Công và Thương mại (PCS) Anh, dự kiến khoảng 100.000 công chức sẽ đình công vào ngày 1/2 tới để đòi tăng lương./