Video Tin quốc tế

Nước Anh tiếc thương Hoàng tế Philip

Từ chiều ngày 9/4, mặc dù đã được khuyến cáo cần phòng chống dịch Covid-19 nhưng hàng trăm người đã tập trung bên ngoài Lâu đài Windsor và Cung điện Buckingham để đặt hoa tưởng niệm Hoàng tế Philip, chồng của Nữ hoàng Elizabeth đệ Nhị, vừa qua đời ở tuổi 99.
16:54 - 10/04/2021

Cung điện và tất cả các tòa nhà chính phủ đều treo cờ rủ. Tang lễ của Hoàng tế Philip - không theo nghi thức cấp nhà nước theo ý nguyện của ông - sẽ được tổ chức vào thứ Bảy tới sau 8 ngày quốc tang. Công tước sẽ nằm tại Lâu đài Windsor trước khi tang lễ được cử hành tại Nhà nguyện Thánh George của lâu đài, tuân thủ quy định giãn cách xã hội. Ông sẽ được chôn cất tại Frogmore Gardens trong khuôn viên của Lâu đài Windsor.

Hoàng tế Philip kết hôn với Công chúa Elizabeth vào năm 1947, đóng vai trò quan trọng trong việc hiện đại hóa Hoàng gia Anh trong thời kỳ hậu chiến sau khi bà trở thành Nữ hoàng vào năm 1952. Năm 2017, ông dừng đảm nhiệm các nhiệm vụ hoàng gia chính thức.

Theo các nhà sử học Anh, Hoàng tế Philip là một trong những nhân vật chủ chốt đứng đằng sau thành công của Nữ hoàng Elizabeth trong suốt thời gian trị vì dài kỷ lục.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.