Video Tin quốc tế

Nước Nga kỷ niệm ngày sinh V.I.Lenin

Tại nhiều thành phố, khu vực của nước Nga tưng bừng tổ chức nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 153 năm ngày sinh V.I.Lê-nin - để bày tỏ sự tưởng nhớ và biết ơn trước công lao vĩ đại của Người
08:38 - 24/04/2023

Kỷ niệm 153 năm ngày sinh lãnh tụ V.I.Lenin, ở Zakavkaz, những người cộng sản và các nhà hoạt động của các tổ chức "Những đứa trẻ trong chiến tranh", "Niềm Hy vọng Nga", "Chàng trai Nga" và các đoàn viên Komsomol cùng với những người ủng hộ đã đặt hoa tại tượng đài V.I. Lenin trên quảng trường trung tâm của thành phố và trong Công viên Văn hóa và Giải trí của Nhà sĩ quan Quân đội Nga. 

Tại Khakassia, đã diễn ra lễ đặt hoa tại tượng đài trên Quảng trường Mùng 1 tháng Năm, với sự tham dự của người đứng đầu nước cộng hòa Valentin Konovalov. Ông nhắc nhớ rằng, Lenin là nhà chính trị kiệt xuất, nhà cách mạng, nhà triết học, người sáng lập nhà nước Xô viết đầu tiên trên thế giới. 

Ở thủ đô Matxcơva, các lãnh đạo Ban chấp hành Trung ưởng Đảng Cộng sản LB Nga, các đại biểu của phái Đảng Cộng sản Nga tại Duma Quốc gia -Quốc hội Liên bang Nga, Thành ủy Mátxcơva, Đảng bộ Đảng Cộng sản LB Nga tại Matxcơva, Đoàn Thanh niên Cộng sản Lê-nin, cùng các tổ chức quần chúng của phong trào yêu nước cánh tả, đã tổ chức trọng thể lễ đặt vòng hoa và hoa tại Lăng Lê-nin trên Quảng trường Đỏ. 

Là một nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Lenin đã có những đóng góp vô cùng to lớn cho sự nghiệp giải phóng nhân dân lao động toàn thế giới, đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc, đấu tranh cho hòa bình, độc lập, tự do của các dân tộc. Lenin đã phát triển toàn diện và sáng tạo học thuyết Marxist và nâng lên thành chủ nghĩa Mac-Lenin ngày nay. Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 dưới sự lãnh đạo thiên tài của Lenin đã mở ra con đường giải phóng cho các dân tộc bị áp bức, có ảnh hưởng to lớn đến thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 của Việt Nam./.

Thực hiện: Anh Tú - Đặng Cường – Phóng viên VOV thường trú tại LB Nga