Video Sách và cuộc sống

Nước vẫn chảy dưới chân cầu Mụ Kề

“Nước vẫn chảy dưới chân cầu Mụ Kề" là lời gửi gắm của tác giả tới thế hệ sau những hiểu biết về chiến tranh và trân trọng những giây phút hòa bình hôm nay. Đồng thời cuốn sách còn có giá trị lịch sử của ngành kiến trúc nước nhà nói riêng.
18:23 - 08/06/2021

Hồi ký "Nước vẫn chảy dưới chân cầu Mụ Kề" không chỉ là câu chuyện kể về cuộc đời của kiến trúc sư Hoàng Hữu Phê mà còn là những trang sử vô cùng sống động về Việt Nam trong nửa thế kỷ đặc biệt. 

Đó là câu chuyện trưởng thành của một cậu bé tỉnh lẻ đã sống qua chiến tranh khốc liệt ở khu 4 và những năm tháng là du học sinh, khám phá kiến thức, những điều mới mẻ từ nhiều truyền thống văn hóa khác, từ những địa danh bom đạn ác liệt của Quảng Bình cho đến khung cảnh đô thị đặc trưng, lần lượt tại Đồng Hới, Hà Nội, Kiev, Bangkok và London.

564 trang sách của "Nước vẫn chảy dưới chân cầu Mụ Kề" sẽ đưa bạn đến với các nhân vật hoặc những điển tích nổi tiếng về kiến trúc, hội họa hoặc văn học, lịch sử. Nhờ đó, người đọc sẽ hình dung cơ bản về kiến trúc đương đại Việt Nam và mối liên hệ giữa kiến trúc, xây dựng với vị thế xã hội.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.