Video Tin trong nước

Ổ dịch Hạ Lôi có thể lây lan ra cộng đồng

Ổ dịch tại Thôn Hạ Lôi rất phức tạp với 10 trường hợp mắc Covid-19, nhiều trường hợp liên quan phải cách ly trong đó có cả nhân viên y tế, nguy cơ lây nhiễm rất cao cho cộng đồng. Đây là nhận định của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 sáng nay 13/4 do UBND TP Hà Nội chủ trì.
13:39 - 13/04/2020

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, ổ dịch tại thôn Hạ Lôi rất phức tạp, ổ dịch này có liên quan đến 2 nơi mua bán và vận chuyển hoa về Hà Nội là tỉnh Lào Cai và vùng hoa Đà Lạt chuyển về Hà Nội. 

Hiện nay, ngoài ổ dịch ở thôn Hạ Lôi có trên 11.000 người, vẫn còn hàng chục thôn, xóm khác ở huyện Mê Linh khác đang trồng hàng trăm héc ta hoa chủ yếu là trồng hoa cúc cung cấp cho thị trường khắp thành phố, vì vậy sẽ liên quan rât nhiều người, vận chuyển hoa, bán hoa đi khắp phố phường. Ngoài hoa cúc thì tại Mê Linh cũng trồng nhiều loại hoa khác, như vậy hoa cũng sẽ vận chuyển đi khắp thành phố, đến từng ngóc ngách, thậm chí vào sâu cả trong những cơ quan ban ngành trên địa bàn Hà Nội. 

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết, thời gian qua là thời gian sóng gió với Hà Nội và hiện Hà Nội vẫn là nơi nóng nhất cả nước.

Ông Nguyễn Đức Chung đề nghị các cơ quan ban ngành của thành phố phải rà soát toàn bộ các nhà tang lễ trong thành phố, chợ hoa Mê Linh, chợ hoa Đông Anh, chợ Cửa Nam, Hai Bà Trưng, chợ hoa Tây Hồ và nhiều chợ hoa khác trong thành phố để sàng lọc đối tượng, qua đó hạn chế việc lây nhiễm trong cộng đồng.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.