Video Tin quốc tế

Olympic Mùa đông Bắc Kinh khai mạc tối nay

Tối 4/2, Thế vận hội mùa Đông sẽ chính thức khai mạc tại Bắc Kinh, Trung Quốc.
20:00 - 04/02/2022

Lễ khai mạc của Olympic mùa Đông Bắc Kinh sẽ bắt đầu vào lúc 8h tối ngày 4/2 (giờ địa phương), tức 7h tối giờ Hà Nội. Theo thông tin từ Ban tổ chức, lễ khai mạc sẽ kéo dài khoảng 100 phút, lồng ghép các tiết mục sân khấu và nghi lễ, với sự tham gia của khoảng 3.000 diễn viên.

Đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu – người từng gây ấn tượng với lễ khai mạc Olympic mùa Hè Bắc Kinh 2008 tiếp tục là Tổng đạo diễn chương trình khai mạc của Thế vận hội mùa Đông năm nay. Ông tiết lộ lễ khai mạc Olympic mùa Đông 2022 sẽ khác với Olympic mùa Hè 2008 và hứa hẹn sẽ “tạo ra một số khoảnh khắc đi vào lịch sử” với màn thắp sáng chiếc vạc lửa theo cách “chưa từng có trong 100 năm lịch sử Olympic”.

Trước đó, màn rước đuốc Olympic đã diễn ra từ ngày 2/2. Hơn 1.000 người tham dự đã đưa ngọn đuốc qua những khu vực tổ chức thi đấu ở Bắc Kinh và thành phố lân cận Trương Gia Khẩu để sẵn sàng thắp sáng tại lễ khai mạc.

Olympic mùa Đông Bắc Kinh sẽ diễn ra từ ngày 4-20/2 trong một “vòng quản lý khép kín” ngăn cách các vận động viên và những người tham gia khác với những người bên ngoài, để hạn chế sự lây lan của Covid-19. Gần 3.000 vận động viên từ khoảng 90 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tranh tài tại sự kiện thể thao này.

Bích Thuận/VOV Bắc Kinh

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.