Video Tin trong nước

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn được bầu là Chủ tịch HĐND TP Hà Nội

Sau 3 ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, hiệu quả, hoàn thành kế hoạch đề ra, kỳ họp thứ 18, khóa XV Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã bế mạc. Dự phiên bế mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ.
21:55 - 09/12/2020

Phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 18 HĐND Thành phố Hà Nội khoá XV, đồng thời nhận nhiệm vụ mới thay cho bà Nguyễn Thị Bích Ngọc nghỉ theo chế độ, tân Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn hứa với cử tri Hà Nội nguyện đem hết sức mình, tận tâm, tận lực, không ngừng học hỏi, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, thực hiện tốt quy chế, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết, gương mẫu, trách nhiệm để hoàn thành tốt trọng trách được giao.

Trong 3 ngày làm việc, HĐND TP đã thông qua 20 báo cáo, 16 nghị quyết, trong đó có 9 nghị quyết chuyên đề với tỷ lệ thống nhất cao. Các nghị quyết được thông qua tại kỳ họp là căn cứ, cơ sở pháp lý quan trọng để Thành phố sử dụng hiệu quả các nguồn lực và tạo sự chủ động trong thực hiện phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô năm 2021 và các năm tiếp theo. Ông Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị, ngay sau kỳ họp này, UBND Thành phố, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, chủ động triển khai tổ chức thực hiện, đảm bảo nghị quyết đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả thiết thực.

Cũng tại Kỳ họp thứ, HĐND Thành phố Hà Nội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó đặc biệt là công tác nhân sự. 5 Phó Chủ tịch UBND Thành phố vừa được kiện toàn gồm các ông Nguyễn Trọng Đông, Chử Xuân Dũng, Hà Minh Hải, Nguyễn Mạnh Quyền và Dương Đức Tuấn.

Cao Thắng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.