Video Tin trong nước

Pate Minh Chay - Vi phạm 3 lỗi

Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới tại Đông Anh Hà Nội có lỗi vi phạm, đã bị xử phạt vi phạm hành chính, dừng sản xuất. Thông tin này được ông Nguyễn Minh Hùng Phó Cục Trưởng Cục Quản lý Thị trường Hà Nội cho biết tại cuộc họp báo chiều nay.
20:48 - 08/09/2020

Ngày 27/8, Ban chỉ đạo ATTP huyện Đông Anh và Cục QLTT Hà Nội đã kiểm tra Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới tại Đông Anh Hà Nội sản xuất Pate Minh Chay. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 3 lỗi vi phạm của công ty này là người sản xuất, tiếp xúc với thực phẩm mà không đeo khẩu trang; Sử dụng dụng cụ thu gom chất thải rắn không có nắp đậy; Nguyên liệu sản xuất là hàng hóa có nhãn ghi không đủ thông tin hoặc ghi không đúng các nội dung bắt buộc. Cùng ngày, Cục QLTT đã chuyển hồ sơ cho Công an Hà Nội.

Ông Nguyễn Minh Hùng cho biết thêm, ngay sau khi nhận được văn bản của Cục ATVS thực phẩm Bộ Y tế, ngày 20/8 chi cục VSAT thực phẩm Hà Nội phối hợp với đội 9 QLTT đi cùng để kiểm tra. Trước đó, ngày 15/7 Cục QLTT đã làm việc với công ty này và yêu cầu kí kết không sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng.

Đại diện Cục Quản lý Thị trường Hà Nội thông tin thêm, Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới tại Đông Anh Hà Nội được thành lập 2018. Năm 2020 mới được cấp phép hoạt động, nhưng vì dịch Covid-19 nên đến tháng 7/2020 mới bắt đầu hoạt động. Tuy nhiên do sản xuất nhỏ lẻ, không cửa hàng, không đại lý phân phối mà chỉ bán hàng online, bán qua mạng, do dịch Covid-19 nên sản xuất cầm chừng, mặt hàng chưa đưa vào lưu thông nên QLTT không có thẩm quyền kiểm tra. Việc cấp phép là do sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Doanh nghiệp mô hình gia đình thì do chính quyền địa phương quản lý.

Ông Phạm Thanh Học, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, sau vụ việc, các cơ quan ban ngành Hà Nội đã thiết lập đường dây nóng để thu hồi sản phẩm. Thành phố chỉ đạo UBND 30 quận huyện đồng loạt kiểm tra các cửa hàng, trung tâm siêu thị, chợ, chủ yếu là cửa hàng chay và rà soát được 126 cơ sở.

Hiện Hà Nội đã tạm dừng giấy phép, thu hồi 141 sản phẩm của công ty này tại Hà Nội, bàn giao 35 sản phẩm cho Công an Hà Nội để phục vụ điều tra. Đồng thời liên hệ được 1900 khách hàng, còn 142 khách hàng chưa liên lạc được. Thành phố cũng đã phối hợp với các tỉnh thành để thu hồi, ứng phó với những trường hợp bị ngộ độc. Hiện Hà Nội có 2 trường hợp ngộ độc, sức khỏe đang tốt lên.

Thực hiện: Cao Thắng – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.