Video Tin quốc tế

Pfizer/BioNTech khẳng định liều thứ 3 tăng khả năng chống lại biến thể Delta gây bệnh Covid-19

Ngày 28/7, theo dữ liệu mới được hãng dược phẩm Pfizer, Mỹ công bố, liều thứ 3 vaccine của Pfizer/BioNTech ngừa Covid-19 có thể tăng cường mạnh mẽ khả năng của cơ thể chống lại biến thể Delta. “Tuy nhiên, đây mới chỉ là công bố nghiên cứu riêng của công ty này”.
15:47 - 29/07/2021

Dữ liệu của Pfizer cho thấy, mức độ kháng thể chống lại biến thể Delta ở những người từ 18 đến 55 tuổi được tiêm mũi vaccine tăng cường (mũi thứ 3) cao hơn 5 lần so với sau khi tiêm mũi thứ 2. 

Trong số những người từ 65 đến 85 tuổi, mức độ kháng thể chống lại biến thể Delta sau khi tiêm mũi thứ 3 vaccine của Pfizer/BioNTech cao hơn 11 lần so với sau khi tiêm mũi thứ 2. Dữ liệu cũng cho thấy mức độ kháng thể cao hơn nhiều sau khi tiêm mũi tăng cường so với liều thứ 2 trong việc chống lại virus SARS-CoV-2 ban đầu và biến thể Beta, được phát hiện đầu tiên ở Nam Phi.

Pfizer/BioNTech đang phát triển một loại vaccine đặc hiệu chống biến thể Delta, dự kiến các nghiên cứu lâm sàng sẽ bắt đầu vào tháng 8 tùy thuộc vào thời gian chấp thuận của cơ quan quản lý.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.