Video Tin trong nước

Phát triển nhanh và bền vững Thủ đô theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh và hiện đại

Sáng ngày 17/12, tại Hà Nội, Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội phối hợp với tạp chí Cộng sản tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Phát triển nhanh và bền vững Thủ đô theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh và hiện đại".
19:38 - 17/12/2021

Tại hội thảo, các chuyên gia, các nhà khoa học cùng thảo luận, làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn về phát triển đô thị nhanh và bền vững Thủ đô theo hướng “xanh - thông minh - hiện đại”; nhìn nhận, đánh giá đúng thực trạng công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, xây dựng, quản lý, phát triển đô thị; đề xuất nội dung, phương thức, giải pháp giải quyết những thách thức đặt ra trong quá trình phát triển đô thị, nhất là sự gia tăng về dân số cơ học… 

Vì vậy, để giải quyết đồng thời các vấn đề trên, các chuyên gia cho rằng, chính sách phát triển bền vững buộc phải được đặt lên hàng đầu trong trọng tâm phát triển của đô thị; trong đó, phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại với những ưu điểm nổi trội dựa trên các yếu tố công nghệ đang trở thành xu hướng tất yếu ngày càng được nhiều quốc gia lựa chọn.

Yếu tố con người cũng đóng vai trò then chốt, chủ thể trong xây dựng đô thị thông minh bền vững. Mục tiêu xây dựng đô thị thông minh là của cư dân, do cư dân và vì cư dân Thủ đô. Muốn xây dựng và phát triển đô thị Hà Nội thông minh, xanh và hiện đại cần có những điều kiện cụ thể về nguồn lực.

Các tham luận, ý kiến của các chuyên gia sẽ được chắt lọc để trở thành tư liệu phục vụ quá trình định hướng, phát triển của Thủ đô trong thời gian tới.

Thu Hương – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.