Video Tin trong nước

Phải xác định chăm lo thương bệnh binh là vinh dự và trách nhiệm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị các cấp, các ngành và địa phương cần xác định việc chăm lo các thương binh, bệnh binh là vinh dự, là trách nhiệm cao cả; tiếp tục nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
23:41 - 27/07/2023

Phải xác định chăm lo thương bệnh binh là vinh dự và trách nhiệm

Chia sẻ với những nỗi đau, mất mát mà các mẹ Việt Nam anh hùng và thương bệnh binh đang phải gánh chịu, Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn các Mẹ, các thương bệnh binh luôn mạnh khỏe, làm tấm gương sáng để các thế hệ noi theo. Thủ tướng cho biết, ngày 21/7 vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định 55 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 75, theo đó mức chuẩn trợ cấp, phụ cấp ưu đãi người có công tăng thêm 26,5%. Đồng thời, sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến hoạt động của các cơ sở nuôi dưỡng người có công. Thủ tướng đề nghị, Bộ Lao động thương binh và Xã hội và các cơ quan liên quan thực hiện thật tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. 

Thủ tướng cũng đề nghị các cấp, các ngành và địa phương phải xác định việc chăm lo các thương binh, bệnh binh là vinh dự, là trách nhiệm cao cả; tiếp tục nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Quyết tâm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác phục vụ, chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng và thực hiện “đúng - đủ - kịp thời” chế độ chính sách đối với thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng; Chú trọng giữ gìn cảnh quan môi trường Trung tâm xanh - sạch - đẹp; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương