Video Tin trong nước

Phấn đấu giữ an toàn cho các cụm công nghiệp, không phải ngừng hoạt động

Chiều ngày 20/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 đã họp trực tuyến với Bắc Giang và Bắc Ninh - 2 khu vực dịch bệnh diễn biến phức tạp, với số ca mắc mới tăng nhanh trong các khu công nghiệp và và cộng đồng.
22:03 - 20/05/2021

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang báo cáo về tình hình dịch tại địa phương, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam – Trưởng ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống Covid-19 yêu cầu tỉnh Bắc Ninh phấn đấu giữ an toàn cho các khu công nghiệp không để phải ngừng hoạt động. 

Với Bắc Giang nơi có 4 cụm công nghiệp đang tạm ngừng hoạt động, cần rà soát, giúp đỡ các doanh nghiệp này sớm trở lại sản xuất khi đã đảm bảo an toàn, đặc biệt là những doanh nghiệp thuộc chuỗi cung ứng, bán sản phẩm cho các tập đoàn lớn, như Tập đoàn Samsung. Nếu những doanh nghiệp đó phải dừng sản xuất lâu thì ảnh hưởng lớn đến chuỗi sản xuất của doanh nghiệp đa quốc gia và ảnh hưởng xấu đến kinh tế đất nước. 

Nêu rõ nước ta chưa có kinh nghiệm chống dịch liên quan đến khu công nghiệp lớn có hàng trăm nghìn công nhân, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, đây là lúc cần phát huy tính sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của cán bộ cơ sở cũng như của ngành y tế và các ngành liên quan.

Từ thực tế tỉnh Bắc Ninh đang có gần 500.000 công nhân, nếu chỉ xét nghiệm sàng lọc 10% và gộp 20 mẫu xét nghiệm thì 1 tuần mới hoàn thành, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tỉnh này tiến hành thí điểm xét nghiệm kháng nguyên nhanh, hướng dẫn công nhân tự lấy mẫu có sự giám sát để xét nghiệm.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý, Bắc Ninh chỉ đạo khai báo y tế cho mọi người dân trên địa bàn tỉnh. Còn với tỉnh Bắc Giang cũng nên yêu cầu khai báo y tế đối với những nơi có liên quan khu công nghiệp và nếu có thể cũng nên khai báo y tế toàn tỉnh. 

Bộ phận thông tin của Ban chỉ đạo quốc gia đã có tổng đài và đội ngũ tình nguyện viên sẽ thường xuyên chủ động liên hệ giúp người dân khai báo y tế cũng như là truy vết khi cần thiết.

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.