Video Tin trong nước

Phấn đấu không để TP. Hồ Chí Minh kéo dài giãn cách trên diện rộng

Phấn đấu không để TP. Hồ Chí Minh kéo dài giãn cách trên diện rộng. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống Covid-19 đã nhấn mạnh như vậy tại cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra chiều 17/6.
20:47 - 17/06/2021

Kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống Covid-19 yêu cầu TP. Hồ Chí Minh phải tăng cường xác định các ổ dịch và các nguồn lây, nhằm khoanh chặt ở quy mô nhỏ, phấn đấu không để TP. Hồ Chí Minh kéo dài giãn cách trên diện rộng. 

Phó Thủ tướng nêu rõ, mục đích của giãn cách là ngắt nguồn lây, làm chậm chuỗi lây nhiễm và tìm ra ổ dịch và khoanh gọn. Do vậy, nhưng khu vực đã khoanh phải thực hiện thật nghiêm phòng, chống dịch. Thực hiện chặt chẽ quy định không tập trung đông người, đặc biệt, kiểm soát chặt tại những khu vực có ổ dịch.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý, với dân số 10 triệu người và tập trung nhiều KCN, TP. Hồ Chí Minh phải tăng cường năng lực xét nghiệm, đồng thời điều phối các đơn vị xét nghiệm để tránh tình trạng xét nghiệm chậm như xảy ra tại một số nơi. 

Đồng thời, phối hợp với Bộ Y tế thực hiện hướng dẫn tự cách ly tại nhà, đảm bảo an toàn cách ly và không ảnh hưởng tới quyền lợi và đời sống cá nhân của người dân. Với các KCN, phải đảm bảo truy vết xác định ca mắc sau 3 ngày với các bài học kinh nghiệm chống dịch như tại Bắc Giang và Bắc Ninh.

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.