Video Tin trong nước

Phân loại rác, đổi lấy quà - Lan tỏa hành động bảo vệ môi trường

Với mong muốn chung tay góp sức bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với nhiều đơn vị và các tổ chức xã hội, triển khai các hoạt động phong phú, thiết thực, nhằm tạo một làn sóng mạnh mẽ về bảo vệ môi trường, cải thiện môi trường sống trên địa bàn Thủ đô.
21:51 - 15/10/2020

Tại sân khu chung cư CT30C thuộc khu đô thị Việt Hưng quận Long Biên, Hà Nội hôm nay (15/10) tập trung rất nhiều người dân mang rác tới. Rác thải điện tử, rác thải nhựa hay rác thải sinh hoạt đều được người dân phân loại trước khi mang đến. Tại đây, rác được cân đong và thu gom để đổi lấy các phần quà là những chiếc túi, cây xanh hay các đồ dùng sinh hoạt trong gia đình được làm từ vật liệu tái chế thân thiện với môi trường. 

Đây là một trong nhiều hoạt động nằm trong chương trình “Hạn chế rác thải nhựa tại các khu chung cư” do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Công ty mGreen tổ chức.

Rác thải thường chỉ để vứt đi, nhưng với chương trình này, rác thải được đổi lấy quà khiến ai cũng cảm thấy hào hứng khi tham gia. Tuy giá trị vật chất của những phần quà là không nhiều, nhưng nó đã góp phần tạo động lực, nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường.

Hoạt động “Đổi rác lấy quà” còn mang ý nghĩa truyền thông để người dân dần thay đổi thói quen trong việc xả rác, hạn chế tối đa lượng rác từ mỗi hộ gia đình thải ra môi trường đồng thời xây dựng ý thức phân loại rác tại nguồn. Rác được phân loại tại nguồn không chỉ tiết kiệm chi phí cho khâu thu gom, vận chuyển mà việc xử lý còn dễ dàng hơn. Những việc làm ý nghĩa như thế này đã và đang được nhân rộng, góp phần lan tỏa lối sống xanh trong cộng đồng, thu hút nhiều người cùng chung tay, góp sức bảo vệ môi trường, hướng tới một môi trường sống xanh, sạch, đẹp.

Sau một ngày triển khai hoạt động, chỉ với 1 khu chung cư như CT30C, các tình nguyện viên của Thành đoàn Hà Nội đã thu được tổng khối lượng rác là gần 400 kg bao gồm các vỏ chai nhựa. Số rác thải này sẽ được Công ty TNHH Urenco Hà Nội phân loại và đưa tới các nhà máy để tái chế thành các sản phẩm, vật liệu. Việc phân loại rác tại nguồn hình thành một thói quen tốt sẽ mang lại những lợi ích lâu dài và bền vững cho môi trường sống của chúng ta.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.