Video Tin quốc tế

Pháp: Bánh mỳ Baguette tăng giá

Tại một tiệm bánh ở Paris, những ổ bánh mì Baguette tươi hiện được bán với giá 1,1 Euro, cao hơn 20 xu so với trước đây.
17:55 - 15/05/2022

Tại Paris, Pháp, hàng tạp hóa trở nên đắt đỏ hơn và giá lúa mì đã đạt mức cao kỷ lục, do Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) quyết định để tất cả các tỷ giá ở mức thấp bất chấp lạm phát tăng cao trong Khu vực đồng tiền chung châu Âu. Điều này cũng khiến bánh mì Baguette, một mặt hàng phổ biến và có giá rất ổn định, cũng phải tăng giá.

Bánh mì Baguette là một mặt hàng chủ lực ở Pháp và giá của những chiếc bánh này hiếm khi thay đổi. Nhưng một số lượng lớn các hộ gia đình Pháp đang cảm thấy áp lực trước tình hình hiện tại. Tại một tiệm bánh ở Paris, những ổ bánh mì Baguette tươi hiện được bán với giá 1,1 Euro, cao hơn 20 xu so với trước đây.

Lạm phát như một cơn bão đối với hàng nghìn tiệm bánh khác cũng như các nhà cung cấp nguyên liệu trên toàn nước Pháp khi chi phí năng lượng tăng cao, áp lực tăng lương ngày càng lớn.  

Cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine đã khiến thị trường trở nên phức tạp hơn, giá lúa mỳ tăng cao chưa từng thấy. Người tiêu dùng Pháp cho biết họ bắt đầu cảm thấy áp lực và sức mua ngày càng giảm.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.