Video Tin trong nước

Pháp cam kết hỗ trợ 18 tỷ euro cho ngành du lịch

Chính phủ Pháp ngày 14/5 đã công bố một gói biện pháp có tổng trị giá 18 tỷ euro (khoảng 19,44 tỷ USD) để hỗ trợ ngành du lịch nước này, vốn đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19.
20:11 - 15/05/2020

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe cho biết, việc giải cứu lĩnh vực này là một ưu tiên hàng đầu của Pháp. Trong các biện pháp "giải cứu" ngành du lịch, có kế hoạch cung cấp các khoản tín dụng được bảo lãnh với tổng trị giá 6,2 tỷ euro cho 50.000 doanh nghiệp. Kế hoạch sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp cho đến cuối năm 2020. Pháp cũng miễn các khoản đóng góp an sinh xã hội cho các doanh nghiệp và người lao động làm việc trong ngành du lịch.

Gần 90 triệu du khách nước ngoài đã đến thăm Pháp trong năm 2019, khiến Pháp trở thành quốc gia có số lượng khách du lịch ghé thăm nhiều nhất thế giới. 

Cũng trong ngày hôm qua, chính phủ Pháp thông báo đang lên phương án đưa hoạt động du lịch nội địa trở lại vào kỳ nghỉ Hè sắp tới, bất chấp dịch Covid-19 tại Pháp vẫn diễn biến phức tạp ở một số khu vực, song đang được kiểm soát tốt tại phần lớn các  vùng miền.

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe thông báo, trong kỳ nghỉ hè sắp tới (tức vào tháng 7 và tháng 8), người dân Pháp có thể di chuyển tự do trên lãnh thổ, thay vì giới hạn 100 km tính từ nơi cư trú như hiện nay. Bên cạnh đó, Công ty đường sắt quốc gia (SNCF) thông báo, ngay từ ngày 15/5, người dân có thể đặt mua vé tàu cho kỳ nghỉ hè sắp tới.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.