Video Tin quốc tế

Pháp: Paris thiếu cây xanh giải nhiệt

Nước Pháp đang trải qua đợt nắng nóng thứ ba với nhiệt độ cao khắc nghiệt. Nhiều thành phố của Pháp, trong đó có thủ đô Paris, ghi nhận mức nhiệt độ chênh lệch lớn ở nhiều địa điểm khác nhau do độ che phủ cây xanh ở đây còn thấp.
20:21 - 05/08/2022

Cái nóng phả ra từ mặt đường nhựa ở bên ngoài nhà hát Opera Garnier, Paris, ngày đầu tháng 8 này có khi lên tới 56 độ C. Đó là theo nhiệt kế của chuyên gia quy hoạch đô thị Tangui Le Dantec. Ở đây không có một bóng cây xanh nào nên bóng râm là thứ xa xỉ. Cách đó một phút đi bộ, trong bóng râm dọc theo đại lộ Boulevard des Italiens rợp bóng cây, nhiệt kế của ông Le Dantec cho kết quả là 28 độ C. 

Paris xếp thứ hạng thấp trong số các thành phố phát triển nhất toàn cầu về độ phủ xanh. Theo số liệu của Diễn đàn Văn hóa các thành phố thế giới, chỉ 10% diện tích Paris được phủ xanh, trong khi ở London (Anh) là 33% và Oslo (Nauy) là 68%. Thành phố đang có kế hoạch trông thêm hàng nghìn cây xanh để tăng cường biện pháp phòng thủ tự nhiên của thủ đô trước sự nóng lên toàn cầu.

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.