Video Tin quốc tế

Pháp: Sử dụng công nghệ tiên tiến hỗ trợ xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris

Các công nghệ tiên tiến bao gồm robot công nghệ cao và máy bay không người lái đang đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà bị tàn phá bởi hỏa hoạn ở Paris, Pháp.
20:44 - 17/04/2021

Bị thiệt hại nặng nề sau trận hỏa hoạn cách đây hai năm, Nhà thờ Đức Bà ở Paris hiện đang được tu sửa quy mô.

Việc xây dựng lại nhà thờ mang tính biểu tượng của Paris không chỉ có sự tham gia của những người thợ thủ công mà các công nghệ tiên tiến cũng đang đóng vai trò quan trọng để đảm bảo tiến độ xây dựng nhanh hơn và an toàn hơn.

Ngày 15/4/2019, một đám cháy lớn đã bùng phát tại Nhà thờ Đức bà nằm ở trung tâm của Paris và phá hủy phần chóp của nhà thờ. Hàng trăm lính cứu hỏa đã phải mất 15 giờ đồng hồ mới có thể khống chế và dập tắt được ngọn lửa.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cam kết rằng nhà thờ, một trong những công trình điển hình nhất của kiến trúc Gothic Pháp, sẽ được xây dựng lại và mở cửa trở lại vào năm 2024.

Do gỗ trên mái nhà thờ cũ bị cháy thành tro, các đội tu bổ đã cẩn thận lựa chọn những cây sồi cổ thụ từ khắp nước Pháp để xây dựng lại di tích quý của quốc gia này.

Công tác thu dọn và ổn định đã bị trì hoãn do một lượng lớn chì độc hại và các cơn bão mùa đông xảy ra vào năm 2019, sau đó lại tạm dừng vào giữa tháng 3/2020 do lệnh phong tỏa toàn quốc vì đại dịch Covid-19.

Nhà thờ Đức bà Paris được xây dựng vào năm 1163  là một địa danh gắn liền với thủ đô nước Pháp, được ghi vào danh sách Di sản Thế giới của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) năm 1991.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.