Video Tin quốc tế

Pháp tiến tới đỉnh dịch COVID-19 trong 7-10 ngày

Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran cho rằng làn sóng thứ 3 của dịch COVID-19 ở nước này có thể chạm đỉnh điểm trong 7-10 ngày tới. Chính phủ Pháp đã đưa ra một loạt các biện pháp hạn chế mới áp dụng từ ngày 1/4 nhằm đưa dịch COVID-19 vào tầm kiểm soát.
15:35 - 02/04/2021

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã ra lệnh phong tỏa toàn quốc lần thứ 3 và cho biết các trường học sẽ đóng cửa trong 3 tuần từ ngày 1/4. Việc học trực tuyến bắt đầu từ ngày 6/4 sau kỳ nghỉ lễ Phục sinh. Nước này cũng sẽ cấm bán đồ uống có cồn tại các công viên và khu vực công cộng ngoài trời.

Với số ca tử vong gần 100.000 người, các đơn vị chăm sóc đặc biệt ở những vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất đang trong tình trạng quá tải, và việc triển khai chương trình tiêm vaccine bị chậm hơn so với kế hoạch, chính phủ Pháp buộc phải đưa ra những biện pháp khắc nghiệt hơn.

Theo Bộ Y tế Pháp, số bệnh nhân COVID-19 cần điều trị trong các phòng chăm sóc đặc biệt có thể lên mức cao nhất vào cuối tháng 4, nếu đúng theo dự liệu của chính phủ nước này khi thực hiện lệnh phong tỏa.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.