Video Tin trong nước

Phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc

Sáng nay 16/5, tại thành phố Cần Thơ, Hiệp hội du lịch Việt Nam phối hợp với thành phố Cần Thơ tổ chức Lễ phát động kích cầu du lịch nội địa toàn quốc với sự tham dự của lãnh đạo thành phố Cần Thơ, các hiệp hội du lịch trên cả nước và hơn 150 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ lữ hành lớn.
19:43 - 16/05/2020

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội du lịch Việt Nam, Chủ tịch hiệp hội Lữ hành Việt Nam cho biết, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế, xã hội và tính mạng con người. Hiện chúng ta bước sang giai đoạn vừa phòng chống dịch, vừa khôi phục kinh tế. Mặc dù là một trong những ngành bị thiệt hại nặng nề nhất do dịch Covid-19 gây ra, nhưng du lịch lại là ngành có khả năng khôi phục nhanh, góp phần thúc đẩy các ngành khác cùng hồi phục và phát triển. 

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã triển khai Chương trình kích cầu du lịch giai đoạn 1 từ ngày 21/02; Tiếp nối thành công, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Vietnam Airlines xây dựng và triển khai giai đoạn 2 của Chương trình kích cầu với tinh thần mới là triển khai Chương trình trên phạm vi toàn quốc với mục tiêu khôi phục nhanh hoạt động du lịch nội địa trên toàn quốc, chuẩn bị sẵn sàng khôi phục hoạt động du lịch quốc tế khi Chính phủ cho phép với các nguyên tắc: Đảm bảo an toàn cho du khách; Giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ; Giữ giá nhưng tăng thêm dịch vụ cho du khách. Chương trình này này được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ 15/5 đến 15/7/2020. Giai đoạn 2 từ 15/7 đến hết năm 2020. Phạm vi triển khai chương trình trong phạm vi cả nước.

Việc Hiệp hội Du lịch Việt Nam chọn Cần Thơ và khu vực ĐBSCL là địa điểm phát động Chương trình kích cầu du lịch toàn quốc cũng là điểm khởi đầu cho công cuộc khôi phục hoạt động của các doanh nghiệp du lịch cả nước sau dịch Covid-19 bởi ĐBSCL là vũng trũng về phát triển du lịch trong khi tiềm năng còn rất lớn. Ngày 19/5/2020 tới đây hội du lịch Việt Nam sẽ tổ chức tọa đàm tại Phú Quốc để đánh giá khả năng triển khai Chương trình kích cầu du lịch cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và xây dựng các sản phẩm du lịch kích cầu Mới, Độc đáo; Dịch vụ có giá thấp; Khuyến mại các dịch vụ du lịch phục vụ khách tham gia chương trình kích cầu.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.