Video Tin trong nước

Phát động cuộc thi viết về phát thanh

Hưởng ứng Ngày Phát thanh thế giới 2024 với chủ đề “Phát thanh - một thế kỷ phục vụ thông tin, giải trí và giáo dục”, Đài Tiếng nói Việt Nam phát động cuộc thi viết về phát thanh.
15:23 - 17/11/2023

Phát động cuộc thi viết về phát thanh

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) lấy ngày 13 tháng 2 hàng năm là Ngày Phát thanh thế giới nhằm tôn vinh và khẳng định những đóng góp tích cực của phát thanh cho sự phát triển của đất nước và xã hội. 

Nhân kỷ niệm 13 năm Ngày PTTG, Đài TNVN phát động cuộc thi viết về phát thanh với chủ đề của năm nay là “Phát thanh - một thế kỷ phục vụ thông tin, giải trí và giáo dục”.

Cuộc thi dành cho tất cả người Việt Nam sinh sống trong nước và nước ngoài; người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam. Bài dự thi có thể ở dạng bài viết (viết tay hoặc đánh máy) hoặc được thể hiện dưới dạng video hoặc audio bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh về các nội dung như: lịch sử và tầm quan trọng của phát thanh, ý nghĩa của ngày PTTG, vai trò của phát thanh đối với cuộc sống, đề xuất và mong muốn đối với các chương trình phát thanh, chủ đề của ngày PTTG năm 2024… 

Tác phẩm dự thi phải là những sáng tác mới, chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các websites, blogs, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter... của các tổ chức, cá nhân. Các tác phẩm dự thi không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm:

  • 01 Giải nhất: 15.000.000 đồng
  • 01 Giải Nhì: 10.000.000 đồng
  • 02 Giải Ba: 5.000.000 đồng/giải

Thời gian nhận bài dự thi bắt đầu từ ngày từ ngày 15/11/2023 đến hết ngày 30/01/2024. Tác phẩm dự thi có thể gửi qua Email: icd.vov@gmail.com hoặc qua đường bưu điện: Ban Hợp tác quốc tế, Đài Tiếng nói Việt Nam, Tầng 8, Số 58 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tác phẩm gửi về phải ghi rõ họ tên tác giả, bút danh (nếu có), năm sinh, nghề nghiệp, giới tính, địa chỉ liên hệ, email, số điện thoại./.