Video Tin trong nước

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII

Nhằm tiếp tục tôn vinh những tác giả, tác phẩm xuất sắc trong lĩnh vực thông tin đối ngoại, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên Giáo TW và Đài TNVN phối hợp tổ chức phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII.
21:20 - 19/04/2021

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Bùi Trường Giang, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại khẳng định trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực đầy biến động với những thách thức của đại dịch Covid-19, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Việt Nam đã vững vàng vượt khó khăn, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Và thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế-xã hội, cùng với đó là tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ngoài ra Việt Nam còn tạo được dấu ấn đậm nét trong cộng đồng quốc tế khi đảm nhiệm trọng trách Chủ tịch Asean 2020, Chủ tịch AIPA-41 và Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021. 

Với những thành tựu quan trọng đạt được trong thời gian qua, Việt Nam được đề cập tích cực trên truyền thông quốc tế với tấn suất cao và mức độ rộng. Chính những điều này là nguồn chất liệu, cảm hứng cho đội ngũ những người làm công tác đối ngoại trong và ngoài nước sáng tạo để tạo ra những tác phẩm, sản phẩm thông tin đối ngoại có ý nghĩa và giá trị hơn.

Trải qua 6 năm tổ chức liên tục, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại ngày càng khẳng định thương hiệu là một giải thưởng chất lượng, uy tín; trở thành diễn đàn để các tác giả, nhóm tác giả người Việt Nam và người nước ngoài trao đổi, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ; mở ta không gian sáng tạo cho đội ngũ những người làm công tác thông tin đối ngoại. 

Theo quy chế xét giải thưởng, những sản phẩm được xét thưởng là tác phẩm bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài gồm Báo in, báo điện tử, trang thông tin điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh (gồm ảnh báo chí và phong cảnh), sách, video clip, các sáng kiến, ý tưởng sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, xuất bản, phát hành, công bố và áp dụng ở trong và ngoài nước trong thời gian từ ngày 1/7/2020-30/6/2021.

Thực hiện: Thế Hùng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.